Đà Nẵng: Lần đầu tiên giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu

30/03/2016 15:42

Theo dõi trên

Sáng 29/3, tại Bảo tàng Đà Nẵng diễn ra chương trình giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng và Quảng Nam với chủ đề “Văn hóa dân tộc Cơ Tu - nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng” nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng TP.Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2016) do Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Phòng Văn hóa -Thông tin huyện Hòa Vang tổ chức.



Tiết mục múa cồng chiêng của đồng bào dân tộc Cơ Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá sâu rộng hơn các giá trị văn hóa cũng như một cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Theo đó, chương trình giới thiệu và trình diễn các nghề truyền thống của đồng bào Cơ Tu ở Đà Nẵng và Quảng Nam như: nghề dệt thổ cẩm, nghề đan mây tre và nghề điêu khắc gỗ do 6 nghệ nhân đến từ xã Tà Lu và xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam; giới thiệu sản phẩm rượu cần Phú Túc của xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Phần hình ảnh trưng bày chuyên đề chính như của văn hóa dân tộc Cơ Tu gồm: trang phục truyền thống, lễ hội văn hóa, nghề thủ công truyền thống…

Đặc biệt, tại lễ khai mạc chương trình sẽ có sự tham gia của Đội múa cồng chiêng của đồng bào dân tộc Cơ Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng và nghệ nhân đến từ xã Tà Lu và xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam với các tiết mục trình diễn nghề truyền thống: nghề dệt thổ cẩm, nghề đan mây tre và nghề điêu khắc gỗ, giới thiệu sản phẩm rượu cần Phú Túc của xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang…

(Theo Báo Du Lịch)

V.Đ.PHONG
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Lần đầu tiên giới thiệu văn hóa truyền thống của đồng bào Cơ Tu" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.