Đà Nẵng hút khách trong mùa du lịch biển

10/06/2015 14:46

Theo dõi trên

Kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8, với chủ đề “Biển Đà Nẵng điểm đến an toàn, văn minh và hấp dẫn”, những ngày này, mỗi ngày bãi biển Đà Nẵng đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển. Đây cũng là thời điểm du lịch biển Đà Nẵng 2015 chính thức bước vào mùa cao điểm.

Mặc cho cái nắng nóng liên tiếp diễn ra nhiều ngày qua ở miền Trung, lượng khách du lịch trên cả nước đổ về TP. Đà Nẵng kể từ khi bước vào mùa hè tăng đột biến, đặc biệt là sau khi chương trình du lịch biển Đà Nẵng được khởi động. Không chỉ thu hút đối tượng khách du lịch gia đình, du lịch Đà Nẵng với tâm điểm du lịch biển đang là lựa chọn của nhiều tập thể công ty, đơn vị  trong kế hoạch du lịch hè 2015 này.


 
Nhiều hoạt động thể thao, vui chơi trên biển được du khách hết sức thích thú

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, mỗi ngày, bãi biển Đà Nẵng đón khoảng 50.000 - 60.000 lượt khách đến tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển. Theo đó, cùng với các hoạt động được triển khai thường xuyên, mùa du lịch biển năm nay, du khách đến với Đà nẵng còn được tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao, văn hóa tập thể  mang tính cộng đồng như hội trại trên bãi biển, hội thao cứu hộ quốc tế, thi đan lưới, kéo co, lắc thúng nan, thả dù, lướt canô trên biển...

Đặc biệt, với việc tiếp tục đưa vào khai thác các chương trình tour khám phá Sơn Trà bằng đường bộ và đường biển, tour  lặn biển ngắm san hô, du ngoạn biển, câu cá cùng ngư dân, du khách đến với Đà Nẵng dịp này còn được thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ bí, hấp dẫn từ những điểm du lịch trên địa bàn thành phố thông qua các chương trình “Jeep tour – khám phá Sơn Đảo”, đua xe đạp “Chinh phục bán đảo Sơn Trà lần II”; bay dù lượn không động cơ “Danang Fun Fly paragliding”…





 
Lướt ca nô trên biển được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm trong dịp hè này


Chị Trần Thu Trang, một du khách đến từ Hà Nội cho biết “ Chính sự hấp dẫn từ những tuor tuyến du lịch ở đây mà công ty mình đã lựa chọn TP. Đà Nẵng làm điểm đến trong dịp du lịch hè này. Thời tiết nắng nóng liên tục, vừa được tắm biển lại vừa được ngắm san hô thì còn gì bằng…”

Mỗi người một sở thích, trong đó tuor khám phá bán đảo Sơn Trà được khách du lịch đánh giá cao không chỉ bởi được hòa mình vào thiên nhiên, sự hoang dã, không khí trong lành, thoải mái mà đây cũng chính là dịp khách du lịch được khám phá những điều kỳ thú, mới lạ chỉ có ở mảnh đất này.

 Anh Huỳnh Văn Thu, đến từ TP. Nam Định chia sẻ “Mình đi tập thể cả gia đình, du lịch là thời gian để mọi người nghỉ ngơi trong năm nên việc chọn tour như thế nào cũng khá cần thiết. Sau khi hội ý và được tư vấn, mình đã chọn tour khám phá Sơn Trà nhằm cùng mọi người trải nghiệm cuộc sống từ một khía cạnh khác, như vậy chuyến đi mới thực sự để lại ấn tượng”

Được bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Tạp chí  Forbes,  Đà Nẵng có chiều dài bờ biển kéo dài với nhiều lợi thế được thiên nhiên ưu đãi. Không chỉ có vậy, với tiềm năng vừa có sông, biển lại vừa có đồi, núi…Đà Nẵng đang khẳng định về một thương hiệu du lịch chiếm được nhiều ưu ái của du khách thập phương. Trong đó, du lịch biển là điểm nhấn độc đáo hút khách mỗi dịp hè về.

“Công ty mình đi hơn 70 người. Đây không phải là lần đầu tiên đơn vị mình đi du lịch Đà Nẵng nghỉ mát. Mặc dù vẫn còn khá nhiều điểm du lịch ngoài Bắc chưa đi hết nhưng mỗi khi lấy ý kiến chọn địa điểm nghỉ mát trong dịp hè thì các anh chị em lại chọn Đà Nẵng. Vì vậy mà năm nay mới lại có mặt ở đây. Ai cũng thích biển, nhất là biển Đà Nẵng, lúc nào cũng thấy trong xanh, môi trường thì sạch sẽ hiếm thấy” Chị Nguyễn Thu Hòa, đại diện một công ty tư nhân ở Hà Nội chia sẻ.

Không chỉ hấp dẫn với du khách trong nước, mới đây Đà Nẵng còn chinh phục du khách nước ngoài khi được tờ báo danh tiếng thế giới New York Times bình chọn là 1 trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới năm 2015 bởi sở hữu bờ biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp...

Ban quản lý bán đào Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho biết, cùng với việc triển khai những sản phẩm du lịch nhằm mang đến sự độc đáo, mới lạ cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố, tại các bãi biển Đà Nẵng người dân và du khách sẽ được kêu gọi hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng bảo vệ môi trường biển, đảo cùng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác. Từ đó, quảng bá hình ảnh bãi biển Đà Nẵng, con người Đà Nẵng thân thiện, mến khách.

Theo Dân Sinh

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng hút khách trong mùa du lịch biển " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.