Đà Lạt: Dinh I chính thức mở cửa đón khách tham quan

18/09/2015 09:22

Theo dõi trên

Ngày 17-9, bà Võ Thị Kiều Trang, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt (thuộc Tập đoàn Hoàn Cầu) cho biết, đơn vị đã hoàn thành việc trùng tu Dinh I Đà Lạt và mở cửa đón khách tham quan.



Dinh I được trùng tu đưa vào phục vụ du lịch.

Dinh I tọa lạc giữa rừng thông trên đường Trần Quang Diệu, với diện tích hơn 18ha, là một dinh thự mang phong cách kiến trúc tân cổ điển châu Âu cổ kính và uy nghi. Dinh thự này được triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery xây dựng năm 1940. Đây từng là tổng hành dinh của vua Bảo Đại trong thời gian ông làm Quốc trưởng (1949 – 1955).

Theo một số tài liệu, trong quá trình sửa sang dinh thự cho vua Bảo Đại, người ta phát hiện một đường hầm bí mật nhưng vua Bảo Đại chỉ thị giấu kín. Đường hầm này nằm ngay sau lưng Dinh I, thông đến tận Dinh II (Dinh của Toàn quyền Decoux) dài gần 4km. Ngay trong Dinh I có một đường hầm thoát hiểm nối từ phòng ngủ của vua Bảo Đại ra sân trực thăng.

Cùng với việc trùng tu tòa dinh, Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt cũng được giao quản lý một chiếc trực thăng (loại giống trực thăng mà vua Bảo Đại sử dụng trước đây) để phục vụ khách tham quan.

Từ nay đến hết tháng 9-2015, Dinh I miễn 100% vé vào cổng và giảm 50% giá vé trong tháng 10-2015 cho khách tham quan.

Theo Nam Viên (SGGP Online)

Bạn đang đọc bài viết "Đà Lạt: Dinh I chính thức mở cửa đón khách tham quan " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.