Công tác xây dựng Đảng ở xã Sơn Thọ trong 6 tháng đầu năm 2016

18/07/2016 10:52

Theo dõi trên

Những năm qua Đảng bộ xã Sơn Thọ (huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) luôn được đánh giá là Đảng bộ có nhiều đổi mới trong công tác xây dựng Đảng. Hằng năm cấp ủy xây dựng và đề ra chủ trương giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực, tạo sự đồng thuận thống nhất trong các cán bộ, Đảng viên…



Hệ thống biển bảng tuyên truyền được treo trên các tuyến đường

Ông Nguyễn Đăng Nhàn – Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để làm tốt công tác xây dựng Đảng, địa phương đã tập trung giáo dục chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân bằng việc tổ chức cho cán bộ đảng viên tham gia các lớp đào tạo sơ cấp, trung cấp chính trị do huyện, tỉnh tổ chức. Làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, địa phương, các ngày lễ lớn, đặc biệt chú trọng tuyên truyền cuộc bầu cử quốc hội khóa XIV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021, gắn với xây dựng nông thôn mới, giáo dục về khoa học, đạo đức thẩm mỹ, văn hóa theo tinh thần Nghị quyết trung ương 9 (khóa XI)… Công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ được quan tâm, đến nay đã gửi Bản thảo cho Ban chỉ đạo Biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện nghiên cứu thẩm định.

Bên cạnh đó nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Ban chấp hành đã kiện toàn tổ công tác chỉ đạo các chi bộ, thôn xóm, chỉ đạo các chi bộ làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên gắn với hoạt động các tổ liên gia tự quản. Chỉ đạo Ủy ban MTTQ phối hợp với UBND xã tổ chức thành công bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.



Nhà Văn hóa thôn đã được đầu tư xây dựng

Về công tác đảng viên, 6 tháng đầu năm đã kết nạp 2 đảng viên mới, chuyển đến 1 đồng chí, chuyển Đảng chính thức cho 2 đồng chí, tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 1 đồng chí. Công tác bồi dưỡng đào tạo lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên được quan tâm, trong 6 tháng đầu năm có 7 quần chúng ưu tú được bồi dưỡng cảm tình Đảng, 4 đảng viên được bồi dưỡng đảng viên mới. Lập danh sách cử 4 đồng chí bồi dưỡng sơ cấp lý luận chính trị tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Vũ Quang. Hiện nay có 4 đồng chí đang học trung cấp lý luận chính trị và 8 đồng chí đang học Đại học tại chức.

Ông Nhàn cho biết thêm, xã đã tổ chức cho các đoàn thể, chi bộ, hội viên, đoàn viên đăng ký xây dựng các mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2016 đã có 22 mô hình tập thể, 66 mô hình cá nhân đăng kí. Ngoài ra địa phương cũng xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2016. Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Phát động và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong các đoàn thể lập thành tích chào mừng ngày bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp như phong trào phát quang, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, cắm mốc… Tổ chức cho các đoàn thể, chi bộ hội viên, đoàn viên đăng kí xây dựng các mô hình dân vận khéo.

Trong 6 tháng đầu năm UBMTTQ xã đã triển khai lồng ghép các cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động về tận cơ sở được nhân dân ủng hộ cao như cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động quỹ vì người nghèo. Đến nay quỹ vì người nghèo có trên 62 triệu đồng. Hội nông dân đã bám sát công văn hướng dẫn của cấp trên đẩy mạnh phong trào thi đấu sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới… Hội liên hiệp phụ nữ tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kì 2016 - 2021, triển khai thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội. Hội cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”, tích cực hoạt động trên các lĩnh vực. Đoàn thanh niên phối hợp với Ban văn hóa tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương…

Trao đổi về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới ông Nhàn chia sẻ, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm về đích. Tập trung chỉ đạo đôn đốc việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thực hiện tốt các chương trình xóa đói giảm nghèo, giải quyết kịp thời các chính sách xã hội. Duy trì và phát huy hiệu quả lực lượng quân sự địa phương, phối hợp đảm bảo giữ vững an ninh, ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội. Củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức chú trọng đào tạo nguồn. Đổi mới hình thức và chất lượng sinh hoạt các tổ chức trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh…


P.V

Bạn đang đọc bài viết "Công tác xây dựng Đảng ở xã Sơn Thọ trong 6 tháng đầu năm 2016" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.