Công nhận xã nông thôn mới Trung Hạnh

31/12/2015 09:53

Theo dõi trên

Sáng 30-12, UBND huyện Cờ Đỏ tổ chức Lễ công nhận xã Trung Thạnh đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 2 của huyện đạt chuẩn NTM. Đến dự lễ có các đồng chí đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ban ngành, quận, huyện và nhân dân địa phương.



 Lãnh đạo TP Cần Thơ trao Quyết định và Bằng công nhận xã nông thôn mới Trung Thạnh.

Qua gần 5 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng các tiêu chí NTM, đến nay xã Trung Thạnh đã hoàn thành 20/20 tiêu chí. Mạng lưới giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp, đảm bảo thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Trường lớp từng bước xây dựng kiên cố, tỷ lệ học sinh vào lớp hằng năm đều đạt; tỷ lệ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh được nâng cao theo quy chuẩn quốc gia; thu nhập bình quân đầu người tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm… Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác xây dựng xã Trung Thạnh đạt danh hiệu xã chuẩn quốc gia về NTM được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại lễ công nhận xã NTM Trung Thạnh, đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận và biểu dương những công sức, đóng góp của chính quyền địa phương và người dân Trung Thạnh trong xây dựng hoàn thành các tiêu chí NTM. Đồng chí Đào Anh Dũng yêu cầu chính quyền địa phương rà soát lại những tiêu chí đã đạt, nhất là tiêu chí đạt mức độ chưa cao để có kế hoạch nâng chất bền vững. Đồng thời, cần làm tốt công tác tuyên truyền theo chiều sâu nhằm phát huy đúng và đủ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Song song đó, hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở địa phương, quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân…

Theo T.Trinh (Báo Cần Thơ)

Bạn đang đọc bài viết "Công nhận xã nông thôn mới Trung Hạnh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.