Cơ hội quảng bá sản phẩm mây tre đan

20/04/2015 21:08

Theo dõi trên

Với việc tập trung chuẩn bị các sản phẩm giới thiệu và quảng diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2015, đến nay các cơ sở nghề mây tre đan trên địa bàn đã ở trong tâm thế sẵn sàng.


Hơn 100 xã viên HTX mây tre đan Bao La (Quảng Phú, Quảng Điền) đang tích cực làm ra các sản phẩm tham gia Festival Nghề truyền thống Huế. Dịp này, HTX sẽ giới thiệu thêm 70 mẫu mã mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng như: đèn lục bình, đèn lục giác, đèn ngủ, giỏ xách tay, khay đựng trái cây...Những mẫu mã sản phẩm mới thời gian qua đã tạo dựng được uy tín trên thị trường được chuẩn bị công phu nhằm tạo nên cảm giác mới mẻ cho du khách. Tham gia Festival lần này, HTX mây tre đan Bao La sẽ trưng bày gian hàng với hơn 450 mẫu mã sản phẩm khác nhau để khách hàng tham quan, lựa chọn và mua sắm.

Để chuẩn bị kịp hàng tham dự Festival, HTX đã vận động bà con xã viên thanh thủ làm đêm. Ông Võ Văn Dinh, Chủ nhiệm HTX mây tre đan Bao La, cho hay: Festival Nghề truyền thống là dịp giới thiệu các sản phẩm làng nghề đến với du khách, tạo cơ hội mở rộng thêm thị trường tiêu thụ. Theo đó, chúng tôi vận động xã viên phải khéo léo trong các công đoạn sản xuất nhằm tạo ấn tượng, bắt mắt đối với du khách. Việc mở gian hàng tại Festival Nghề truyền thống sẽ tạo điều kiện cho các nghệ nhân, xã viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
 
Năm nay, cơ sở thủ công mỹ nghệ Tre Việt sẽ trưng bày và quảng diễn nghề đan lát cho du khách tại Festival Nghề truyền thống Huế. Cơ sở đang tập trung cho việc chuẩn bị những mẫu mã mới cho việc quảng diễn.
 
Nghệ nhân Nguyễn Đình Hưng – Chủ cơ sở Tre Việt cho biết: “Ngoài những sản phẩm cũ, năm nay cơ sở tôi sẽ giới thiệu tới du khách 10 mẫu sản phẩm mới như: đàn ghi ta, khay trà, khẩu thần công...” Từ cây tre, cơ sở Tre Việt còn tạo ra được nhiều mặt hàng, sản phẩm đan lát các vật dụng sinh hoạt truyền thống gần gũi với cuộc sống như: niêu, rổ, rá, dần sàng, đèn lồng, những dụng cụ bắt cá dân gian như chơm, chẹp..
 
Việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất các mặt hàng mỹ nghệ từ mây tre tạo điều kiện rất lớn cho cơ sở trong việc đẩy nhanh các công đoạn sản xuất. Với bút điện tử, anh Hưng dùng để vẽ những hoa văn lên các sản phẩm mỹ nghệ tạo nên sự mềm mại cho các sản phẩm. Ví như, sản phẩm cây đèn bát truyền thống kết hợp với hệ thống điện dân dụng, điều chỉnh ánh sáng phù hợp với trang trí nội thất khách sạn, không gian nhà vườn, nhà hàng hay như khẩu thần công được cách điệu bởi những hoa văn tạo nên sự bắt mắt.
 
Festival nghề truyền thống Huế năm 2015

Bạn đang đọc bài viết "Cơ hội quảng bá sản phẩm mây tre đan" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.