Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: Tuyển viên chức kiểu… “trẻ con” - Kỳ 1

21/12/2015 11:16

Theo dõi trên

Năm 2011, dù đã được Sở Y tế Nghệ An ký quyết định phê duyệt danh sách kết quả trúng tuyển viên chức nhưng hơn 4 năm qua, 4 cán bộ y tế vẫn không được lãnh đạo Bệnh viện ung bướu Nghệ An ký quyết định tuyển dụng viên chức. Chuyện khôi hài ở chỗ, nguyên nhân họ bị Bệnh viện ung bướu Nghệ An “đá” ra làm cán bộ hợp đồng là vì đã có 3 “suất” bác sỹ và 1 “suất” kế toán đến “thế chân”.



Bệnh viện Ung bướu Nghệ An - nơi diễn ra sự việc trái khoáy khi tuyển viên chức 

Bất chấp "lệnh" của Sở Y tế Nghệ An

Khoảng tháng 7/2011, Bệnh viện ung bướu Nghệ An đăng tải trên cơ quan thông tin đại chúng thông báo tuyển cán bộ, viên chức. Sau khi nhận hồ sơ và tổ chức sơ tuyển, xét tuyển, Bệnh viện ung bướu Nghệ An đã trình danh sách trúng tuyển để Sở Y tế Nghệ An thẩm định. Ngày 27/10/2011, Sở Y tế Nghệ An đã ký Quyết định số 1140 phê duyệt kết quả danh sách trúng tuyển viên chức, kèm theo Công văn số 1879 ngày 18/10/2011 về kết quả kiểm tra hồ sơ xét tuyển cán bộ, viên chức vào làm việc tại Bệnh viện ung bướu Nghệ An. 


Cụ thể trong danh sách được Sở Y tế Nghệ An phê duyệt, có 24 người đã trúng tuyển viên chức vào Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Theo quy định thì 24 người trúng tuyển này sẽ nhanh chóng được lãnh đạo Bệnh viện ung bướu Nghệ An ký quyết định tuyển dụng viên chức. Nhưng điều trái khoáy là lãnh đạo Bệnh viện ung bướu Nghệ An chỉ ký quyết định tuyển dụng viên chức cho 20 trong tổng số 24 người đã trúng tuyển viên chức mà Sở Y tế Nghệ An phê duyệt. 4 người bị “gạt ra” mãi đến hơn 4 tháng sau khi có kết quả trúng tuyển viên chức, Giám đốc Bệnh viện ung bướu Nghệ An Nguyễn Quang Trung mới “chữa cháy” bằng việc ký quyết định bố trí công tác và hợp đồng làm việc cho họ. Tuy nhiên 4 người này chỉ là cán bộ hợp đồng vì hợp đồng làm việc mà họ được ký chỉ là hợp đồng nội bộ với Bệnh viện ung bướu Nghệ An. 

“Giám đốc bệnh viện đổ lỗi vòng vo”

Bất bình trước việc con mình là anh Nguyễn Thúc Hùng - Kỹ thuật viên trưởng, Khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện ung bướu Nghệ An (là 1 trong 4 người nằm trong danh sách trúng tuyển viên chức mà năm 2011 Sở Y tế Nghệ An đã phê duyệt), ông Nguyễn Thúc Tại ở xã Đại Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đã có đơn kiến nghị gửi Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hồ Đức Phớc và Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long. 

Trong đơn ông Tại nhấn mạnh: “Tôi đã trực tiếp gặp Giám đốc Bệnh viện ung bướu Nghệ An Nguyễn Quang Trung để đề nghị bố trí biên chế viên chức cho con tôi. Nhưng giám đốc đổ lỗi vòng vo và không chịu giải quyết quyền lợi cho con tôi. 

Tôi không hiểu vì lý do gì mà con tôi không được Bệnh viện ung bướu Nghệ An ký quyết định tuyển dụng viên chức dù năm 2011 Sở Y tế đã công nhận kết quả trúng tuyển viên chức của 24 người, trong đó có con tôi mà chỉ ký hợp đồng nội bộ. Điều này là hết sức vô lý. Tôi đã gửi đơn đến nhiều đơn vị ở tỉnh Nghệ An và hiện Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An để giải quyết quyền lợi cho con tôi”.

Còn nữa...

 
Trọng Đức 

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: Tuyển viên chức kiểu… “trẻ con” - Kỳ 1 " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.