Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: “Không ký quyết định tuyển dụng viên chức là sai” - Kỳ 3

23/12/2015 15:31

Theo dõi trên

Liên quan đến chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, anh Nguyễn Thúc Hùng - một trong 4 người năm 2011, dù đã được Sở Y tế Nghệ An ký quyết định phê duyệt danh sách kết quả trúng tuyển viên chức nhưng hơn 4 năm qua vẫn làm anh cán bộ hợp đồng, ông Lê Giang Nam - Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở Y tế Nghệ An cho rằng: “Bệnh viện không ký quyết định tuyển dụng viên chức là sai”…



Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

Theo đó ông Lê Giang Nam thừa nhận, chuyện anh Nguyễn Thúc Hùng và 3 người khác trúng tuyển viên chức năm 2011 là có thật. Sau khi nhận đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thúc Tại (bố anh Hùng), Sở đã yêu cầu Bệnh viện ung bướu Nghệ An báo cáo. Bệnh viện này cũng đã báo cáo nhưng do chưa đạt yêu cầu nên sau đó Sở lại tiếp tục có văn bản yêu cầu báo cáo lại. 

Trong báo cáo, Bệnh viện ung bướu Nghệ An giải thích lý do gì mà gạt các anh ra khỏi biên chế viên chức? “Bệnh viện giải thích vì nhu cầu cần có bác sỹ, trong khi lại không có biên chế nên anh Trung (ông Nguyễn Quang Trung – Giám đốc Bệnh viện ung bướu Nghệ An) đã không ký quyết định trúng tuyển viên chức cho 4 người, trong đó có anh Nguyễn Thúc Hùng để nhận bác sỹ. Đúng ra khi mà gác 4 người đó thì anh Trung phải làm văn bản xin ý kiến, để Sở Y tế Nghệ An đồng ý hay không rồi mới làm. Tuy nhiên thủ tục này anh Trung chưa làm mà lại tự ý thực hiện”, ông Lê Giang Nam trả lời.

Sở Y tế Nghệ An đã ký quyết định phê duyệt trúng tuyển viên chức nhưng Bệnh viện ung bướu Nghệ An không ký quyết định tuyển dụng viên chức là đúng hay sai? 

Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở Y tế Nghệ An Lê Giang Nam cho rằng: “Không ký quyết định tuyển dụng viên chức là sai. Còn nguyên nhân cụ thể và rõ hơn vì sao bệnh viện không ký thì sở đang yêu cầu báo cáo lại. Việc đã trúng tuyển mà không được ký tuyển tuyển viên chức là thiệt thòi cho người trúng tuyển. 

Đành rằng sau đó anh Trung đã ký hợp đồng làm việc cho họ và trả lương cũng như các chế độ như là viên chức nhưng đó cũng chỉ là hợp đồng nội bộ. Tôi nghĩ khi bệnh viện đã tuyển dụng, Sở đã phê duyệt danh sách trúng tuyển mà bệnh viện lại không ban hành quyết định là không đúng. Sắp tới, sau khi Bệnh viện ung bướu Nghệ An có báo cáo lần 2, Sở sẽ tổ chức họp để đưa ra ý kiến chỉ đạo để làm sao đảm bảo quyền lợi cho anh Hùng cũng như 3 người khác đã trúng tuyển viên chức”.

Còn nữa 
Trọng Đức

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: “Không ký quyết định tuyển dụng viên chức là sai” - Kỳ 3" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.