Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: “Bệnh viện… hoàn toàn sai” - Kỳ 4

25/12/2015 22:41

Theo dõi trên

Liên quan đến chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, anh Nguyễn Thúc Hùng - một trong 4 người năm 2011, dù đã được Sở Y tế Nghệ An ký quyết định phê duyệt danh sách kết quả trúng tuyển viên chức nhưng hơn 4 năm qua vẫn làm anh cán bộ hợp đồng, một cán bộ nguyên ở Sở Nội vụ Nghệ An cho rằng: “Bệnh viện làm như thế là hoàn toàn sai”.


Ông Hoàng Văn Hảo – Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thừa nhận: “Tôi đã ký văn bản yêu cầu Bệnh viện Ung bướu Nghệ An báo cáo sự việc. Sau đó sẽ thông qua cuộc họp lãnh đạo sở để xem xét xem Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sai như thế nào. 

Theo quan điểm của tôi thì việc 4 người đã trúng tuyển viên chức mà Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không ký quyết định tuyển dụng viên chức là không đúng. Tất nhiên có thể thời điểm đó bệnh viện cần bác sỹ nhưng đáng ra ngay từ ban đầu bệnh viện đừng tuyển 4 người đã trúng tuyển vào. Để đến khi họ trúng tuyển lại không ký quyết định tuyển dụng viên chức thì giờ bệnh viện phải đảm bảo quyền lợi cho người ta”.  

Trong khi đó một cán bộ nguyên ở Sở Nội vụ Nghệ An cho rằng: “Vì Bệnh viện Ung bướu Nghệ An còn biên chế và có nhu cầu tuyển dụng nên mới trình Sở Y tế Nghệ An xin chủ trương. Được sở này đồng ý, bệnh viện mới tổ chức nhận hồ sơ và xét tuyển, thi tuyển. Khi có kết quả trúng tuyển, bệnh viện trình, Sở y tế Nghệ An đã có quyết định phê duyệt kết quả trúng tuyển. Sau đó bệnh viện phải ra quyết định tuyển dụng viên chức đối với những người trúng tuyển. 

Việc Bệnh viện Ung bướu Nghệ An không ra quyết định tuyển dụng viên chức đối với 4 người trong tổng số 24 người đã trúng tuyển là sai và vi phạm quy trình tuyển dụng cũng như văn bản của cấp trên. Điều này rõ ràng đã gây thiệt thòi về quyền lợi cho 4 người đã trúng tuyển viên chức. Còn nếu vì cần tuyển gấp mà lấy bác sỹ thay vào chỉ tiêu của người đã trúng tuyển trước thì bệnh viện phải có văn bản báo cáo xin ý kiến và được sự đồng ý của Sở Y tế Nghệ An nhưng sau đó bệnh sẽ phải sớm tuyển dụng những người đã trúng tuyển viên chức khi có biên chế. Việc Bệnh viện không xin ý kiến của Sở Y tế Nghệ An mà tự ý làm là hoàn toàn sai”.
 
Trọng Đức 

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: “Bệnh viện… hoàn toàn sai” - Kỳ 4" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.