Chương trình Nghệ thuật “Khát Vọng Hùng Cường” lan tỏa thông điệp hội nhập và phát triển

16/04/2024 21:17

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn - Bộ Nông nghiệp và PTNT và chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2024, vừa qua, NSƯT Hương Giang cùng Ê kíp đã để lại ấn tượng qua Chương trình Nghệ thuật “Khát vọng hùng cường”.

khat-vong-hung-cuong-1713191425-1713277036.png

Theo đó Chương trình nghệ thuật đặc sắc này được xây dựng công phu, hoành tráng, hội tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Hương Giang, Quán quân Sao Mai 2022 Trịnh Núi, Ca sĩ Mỹ Tâm, Ca sĩ Hà Phương, MC Thanh Liêm, Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Vũ đoàn Ladies Night, cùng tập thể nghệ sĩ diễn viên đến từ Trung tâm Nghệ thuật Hương Giang, các đoàn nghệ thuật trong và ngoài quân đội. Chương trình được xây dựng theo lối sử thi nhằm khái quát những thành tựu nổi bật của ngành Kinh tế Hợp tác và PTNT qua 20 năm xây dựng và trưởng thành (2003 – 2023), đồng thời thể hiện những mục tiêu, phương hướng và khát vọng của Ngành trong thời gian tới.

Chương trình được mở màn bằng ca khúc “Tình yêu hợp tác”, một sáng tác của Thanh Hải được biểu diễn bởi hợp ca nam nữ Trung tâm nghệ thuật Hương Giang đã khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn xác định kinh tế tập thể và HTX là bộ phận có vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, Ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn đã có bước phát triển tích cực cả về quy mô và chất lượng góp phần xây dựng nền “Nông nghiệp sinh thái - bền vững, Nông thôn hiện đại - đáng sống, Nông dân chuyên nghiệp - văn minh” để tình yêu hợp tác mãi lan tỏa vươn xa.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua khu vực kinh tế tập thể, Hợp tác xã đã không ngừng đổi mới sáng tạo vươn lên, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân: “Trông cây lại nhớ tới Người/Kinh tế hợp tác hơn mười năm xưa”. Những tinh thần cao đẹp đó, được NSƯT Hương Giang thể hiện xúc động sâu lắng qua nhạc phẩm “Trông cây lại nhớ tới Người”, một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. 

Tình yêu hợp tác thực sự đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ góp phần đánh thức tinh hoa làng nghề, khởi dậy tiềm năng văn hóa ở khắp các miền quê đất Việt. Để cho hôm nay, những “hạt muối quê hương” cùng nông sản Việt cất canh vươn xa mang theo những thông điệp và bản sắc văn hóa trong hành trình đường hội nhập và phát triển. Những nội dung đó được Quán quân Sao Mai 2022 Trịnh Núi thể hiện qua nhạc phẩm “Hạt Muối Quê Hương”, sáng tác: Mai Cường và ca sĩ Mai Nguyễn Anh Thể hiện qua ca khúc “Khúc Ca Làng Nghề Việt”, sáng tác: Đinh Văn Bình.

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là ca khúc “Hồn Quê”, thơ: Nguyễn Đăng Độ, nhạc Vũ Quốc Nam do NSƯT Hương Giang trình bày đã để lại những ấn tượng đặc biệt. Trong Kỷ nguyên số và Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển Nông thôn luôn luôn chủ động hội nhập kinh tế Quốc tế, nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức để hợp tác và phát triển hướng về tương lai tươi sáng. Đồng thời phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị văn hóa truyền thống và bồi đắp giá trị tinh thần của người Việt.

Khép lại chương trình nghệ thuật là ca khúc “Tre Việt Nam”, một sáng tác của Trần Quế Sơn để thể hiện rõ tinh thần: Tự hào với truyền thống vẻ vang sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, với phương châm “Đối mới sáng tạo - Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động ngành Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn nguyện chung sức đồng lòng, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng hùng cường, lan tỏa tinh thần cây Tre Việt Nam.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình Nghệ thuật “Khát Vọng Hùng Cường” lan tỏa thông điệp hội nhập và phát triển" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.