Chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc

27/01/2024 10:12

Theo dõi trên

Sáng 26/1, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc tiếp đoàn Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân do đồng chí Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Thành ủy TPHCM.

26-01-2024-chung-suc-bao-ve-vung-chac-chu-quyen-bien-dao-them-luc-dia-thieng-lieng-cua-to-quoc-e13a35b-details-1706325124.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc tiếp đoàn Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến thăm, chúc Tết Thành ủy TPHCM

Tại buổi tiếp, Đại tá Lê Bá Quân đã báo cáo khái quát về những kết quả, thành tích nổi bật của Vùng 2 trong năm 2023. Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển được phân công. Chất lượng chính trị tư tưởng, năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng lên; công tác hậu cần kỹ thuật có nhiều điểm nhấn sáng tạo.

Đặc biệt, trong năm 2023, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã thực hiện có hiệu quả chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển”, giúp giảm thiểu và ngăn ngừa hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Đại tá Lê Bá Quân cũng cho biết, trong những năm qua, Vùng 2 Hải quân luôn được sự quan tâm, đồng hành, giúp đỡ của Ban Thường vụ Thành ủy, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân TP trong suốt quá thực hiện nhiệm vụ. Dịp này, Đại tá Lê Bá Quân gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và nhân dân TP, nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, thành quả đạt được của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong năm qua. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, các ban, ngành của TPHCM đã xây dựng và triển khai Kế hoạch phối hợp các hoạt động giữa Thành ủy TPHCM với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, kế hoạch phải thực chất, tránh khoa trương hình thức, có việc làm cụ thể, hành động thiết thực trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại biên giới hải đảo, nhà giàn  DK1. Đồng thời, quan tâm xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên biển. Cần chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Phước Lộc chúc cán bộ, chiến sĩ trong năm mới nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.