Chứng nhận Clean Label Project đầu tiên trên thế giới được cấp cho thương hiệu sản phẩm sữa tươi từ Việt Nam

12/01/2023 15:16

Theo dõi trên

Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic là hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận của tổ chức Clean Label Project từ Mỹ. Điều này đã cho thấy sự tiên phong của doanh nghiệp khi luôn chủ động chinh phục các tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới, và thể hiện rõ tính bền bỉ trong việc không ngừng đầu tư, cải tiến sản phẩm nhằm mang đến chất lượng cao cấp nhất cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

dh-256346367-1673510748.gif
Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm sữa tươi xanh - sạch của người tiêu dùng ngày càng mạnh mẽ

Trong những năm gần đây, các rủi ro về an toàn thực phẩm ngày càng được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn. Chính vì vậy, đảm bảo an toàn thực phẩm và minh bạch thông tin về thành phần trên bao bì là mục tiêu mà các doanh nghiệp hướng tới, nhằm giúp người tiêu dùng có thể nhận diện, lựa chọn các sản phẩm thật sự an toàn cho bản thân và gia đình.

Với mục tiêu sứ mệnh mang lại sự trung thực và minh bạch cho sản phẩm và việc ghi nhãn trên bao bì, Clean Label Project (CLP), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Mỹ thực hiện đánh giá các sản phẩm dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe về dư lượng các chất kim loại nặng, siêu vi nhựa, cũng như các chất hóa học có hại khác trong sản phẩm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Khối Nghiên cứu & Phát triển cho biết: “Để đạt được chứng nhận này, sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra, đáp ứng các chỉ tiêu khắt khe về dư lượng kháng sinh, hợp chất nhựa không mong muốn, kim loại nặng và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Ngoài 2 sản phẩm sữa tươi trên, Vinamilk cũng đang trong quá trình thực hiện đánh giá cho các sản phẩm khác theo tiêu chuẩn của chứng nhận “Clean Label Project”. Điều này thể hiện sự tiên phong và cam kết ở mức độ cao nhất của chúng tôi đối với người tiêu dùng trong việc sản xuất ra những sản phẩm sữa không chỉ thơm ngon, chất lượng, mà còn an toàn và minh bạch”.

a255646-1673510851.gif
Vinamilk Green Farm & Vinamilk 100% Organic là hai sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận của tổ chức Clean Label Project từ Mỹ.

Việc kiểm soát tốt và chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu đầu vào tại các nhà máy và trang trại bò sữa của Vinamilk là 1 trong những yếu tố chính giúp Sữa tươi Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic vượt qua được các vòng sàng lọc, kiểm định với hàng trăm chỉ tiêu khác nhau. Đây cũng là thành quả của chiến lược phát triển bền vững và nỗ lực đầu tư xây dựng các hệ thống trang trại hiện đại, đạt chuẩn quốc tế như Global G.A.P. hay Organic Châu Âu trong nhiều năm qua của doanh nghiệp.

3a-1-1673510930.gif
3b-1673510998.gif
Sữa tươi Vinamilk Green Farm được giới thiệu tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2022 và nhận được nhiều phản hồi tích cực

Vinamilk hiện đang quản lý hệ thống 14 trang trại trên cả nước, trong đó nổi bật có các Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm tại Tây Ninh, Quảng Ngãi, Thanh Hóa và Trang trại hữu cơ chuẩn Châu Âu đầu tiên của Việt Nam ở Đà Lạt. Đây đều là những mô hình trang trại thân thiện với môi trường, được đầu tư xây dựng theo chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk.

4a-1673511058.gif
4b-1673511097.gif
Vinamilk tập trung đầu tư môi trường sống trong lành với chế độ chăm sóc đặc biệt cho đàn bò sữa

Tại các trang trại, Vinamilk ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo, triển khai hệ thống biogas biến chất thải đàn bò thành tài nguyên như phân bón, khí đốt… để bảo vệ môi trường, đồng thời, lắp đặt hệ thống pin mặt trời, theo tính toán, sẽ góp phần giảm thiểu 62.341 tấn CO2/năm, tương đương 3,4 triệu cây xanh được trồng. Tại đây, những cánh đồng cỏ cung cấp thức ăn cho bò được canh tác theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Nhờ đó, đàn bò được đảm bảo chăm sóc kỹ lưỡng với nguồn thức ăn sạch, không nhiễm hóa chất, cho ra nguồn sữa tươi chất lượng, an toàn, thuần khiết và đạt yêu cầu của Clean Label Project. 

4x6-cleanlabel-2-1673511152.gif
Sữa tươi Vinamilk Green Farm & Vinamilk Organic đạt chứng nhận của tổ chức Clean Label Project từ Mỹ.

Nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao từ các trang trại được vận chuyển và đưa vào sản xuất hoàn toàn khép kín tại hệ thống các nhà máy chế biến sữa hiện đại trên cả nước, đạt chứng nhận đăng ký từ FDA, các tiêu chuẩn như EU Organic, FSSC 22000, ISO 9001, Halal…Điều này giúp đảm bảo sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị tươi ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao và quan trọng hơn cả là an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

5a-1673511204.gif
Các trang trại Vinamilk Green Farm đều sử dụng năng lượng mặt trời, góp phần làm giảm thiểu ảnh hưởng biến đổi khí hậu

Đại diện CLP, bà Jackie Bowen - Giám đốc điều hành, cho biết thêm: “Người tiêu dùng ngày càng có đòi hỏi cao hơn về chất lượng và sự minh bạch thông tin của sản phẩm. Sau quá trình kiểm tra và đánh giá với các tiêu chí khắt khe, Clean Label Project trao chứng nhận cho các thương hiệu có sản phẩm giữ được độ tinh khiết của các thành phần. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực và tích cực của các doanh nghiệp như Vinamilk trong việc luôn thiết lập các chuẩn cao hơn cho các sản phẩm sữa.”

6a-1673511285.gif
Đàn bò sữa tại trang trại Organic được chăm sóc đặc biệt theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu

Có thể thấy, việc đầu tư bài bản cho hệ thống trang trại bò sữa, nhà máy hiện đại theo chuẩn quốc tế đã giúp Vinamilk có cơ sở nền tảng để cung cấp các sản phẩm chất lượng, an toàn và đón bắt được các xu hướng trên thế giới. Vinamilk cũng đồng thời đạt được Giải thưởng Purity Award(*) - giải thưởng về sự an toàn, tinh khiết và minh bạch từ Clean Label Project cho sản phẩm sữa bột trẻ em đến từ nhãn hiệu Optimum Gold. Với các kết quả này, Vinamilk là công ty đầu tiên tại Châu Á đạt được các chứng nhận từ Clean Label Project cho cả sữa tươi và sữa bột trẻ em. 

7-1673511339.gif
Các nhà máy sản xuất sữa nước tại Vinamilk đạt chứng nhận đăng ký từ FDA, các tiêu chuẩn như EU Organic, FSSC 22000, ISO 9001, Halal…

(*)Tổ chức Clean Label Project hiện chưa có hạng mục giải thưởng Purity cho nhóm sản phẩm sữa tươi.

Tìm hiểu thêm tại https://www.vinamilk.com.vn/ 

Tìm hiểu thêm về Chứng nhận & Giải thưởng của Vinamilk tại https://bit.ly/3X2PiKu 

Về Clean Label Project:

Clean Label Project (CLP) - Dự án Nhãn sạch là một tổ chức phi lợi nhuận thành lập tại Mỹ, với sứ mệnh mang lại sự trung thực và minh bạch cho việc ghi nhãn thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng. Clean Label Project (CLP) thực hiện các kiểm nghiệm, đánh giá với các tiêu chí khắt khe để trao giải thưởng cho các thương hiệu có sản phẩm chú trọng đến độ thuần khiết và vượt trên các quy định tối thiểu theo yêu cầu của Mỹ - FDA dựa trên bằng chứng khoa học. Clean Label Project (CLP) khuyến khích các doanh nghiệp, thương hiệu cùng tham gia để giải quyết các mối lo ngại ngày càng tăng của người tiêu dùng về các chất gây ô nhiễm công nghiệp và môi trường cũng như chất độc hại trong cả thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng. 

Tìm thêm thông tin tại CleanLabelProject.org.

P. Uyên
Bạn đang đọc bài viết "Chứng nhận Clean Label Project đầu tiên trên thế giới được cấp cho thương hiệu sản phẩm sữa tươi từ Việt Nam" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.