Chàng trai lập nghiệp từ Facebook marketing

02/12/2016 22:10

Theo dõi trên

Liều lĩnh với quyết định riêng để thỏa mãn cái đam mê của riêng mình, chàng trai trẻ quyết tâm biến những điều không thể thành có thể. Chàng trai liều lĩnh đó tên là Dương Văn Hoàng (21 tuổi), quê ở Tịnh Đông, Sơn Tịnh, Quãng Ngãi.



Chàng trai Dương Văn Hoàng - Ảnh nhân vật cung cấp

Hoàng chia sẻ: Từ lúc mới học lớp 8 vì mê game tôi đã bỏ học và cũng vì đam mê máy tính cùng các ứng dụng và trò chơi trực tuyến. Gia đình đã khuyên can tôi, nhưng tôi rất cứng đầu và 1 phần vì cái tôi cá nhân.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài lao vào các cuộc chơi như xa vào vũng lầy ấy anh đã biết đâu là điểm dừng: “Tôi dần nhận ra đến lúc làm lại cuộc đời, nhờ lời khuyên của ba mẹ những câu nói thấm vào cuộc đời tôi: Mày là con trai cả là con trai của bố mẹ sao không làm gương tốt cho em trai. Con làm được thì tự lãnh được. Vì thương ba mẹ cực khổ nuôi anh em tôi khôn lớn, vừa không muốn em trai học theo con đường của mình nên tôi cũng hạn chế chơi game lại”.

Kết thúc ngày tháng ăn chơi vô bổ, anh bắt đầu định hướng cho mình con đường riêng. Hằng ngày anh lên facebook đọc tin tức. Và một lần vô tình anh đọc được 1 bài viết nói về facebook “Thị trường béo bở, rầm rộ với việc câu like sống ảo, buôn bán online, chỉ cần bỏ ra thời gian, siêng tìm tòi học hỏi”.

Giống như cơ duyên, từ đó anh đã đi theo sự nghiệp gắn liền với facebook. Tuy nhiên, những ngày tháng đầu của sự nghiệp anh đã gặp quá nhiều khó khăn thử thách như: Khó khăn trong việc giao lưu để chia sẻ kinh nghiệm vì chưa có uy tín; có vài lần anh còn gặp phải lừa đảo. "Khách hàng khi làm các dịch vụ like quảng cáo xong hứa hẹn đủ kiểu, đợi hoài không thấy trả lời, nhắn tin thì có người blocked, có người đã xem và không trả lời. Làm marketing facebook nhiều lúc hứng chịu cơn giận khách hàng, làm không tốt bị mắng xéo…”, Hoàng tâm sự.

Tưởng chừng như mình đã ngã quỵ, tưởng chừng như mình chọn sai con đường, giữa dòng đời đầy chông gai hiểm trở anh đã gồng mình chống chọi. Nhưng chính những lần thất bại ấy đã tạo cho anh động lực và hun đúc trong anh một niềm đam mê cháy bỏng. Để giờ đây, sau hơn 1 năm anh đã có sự phát triển và ngày càng có nhiều khách hàng uy tín hơn. 
 



Một chuyến đi của Hoàng để phục vụ khách hàng

Để thành công nối tiếp thành công, trong thời gian tới anh dự định sẽ phát triển mạnh hơn về mảng kinh doanh marketing facebook này. Và đối với anh, những gì mà anh có chưa bao giờ là đủ. Vì vậy, anh đang cố gắng dành thời gian để theo học bên chuyên viên makerting.

Chàng trai 21 tuổi với khuôn mặt khôi ngô tạo được sự chú ý từ cái nhìn đầu tiên, anh đang không ngừng phát triển và thành công với sự nghiệp Facbook Marketing của anh, mà mấy ai biết được cả 1 đoạn đường dài đầy chông gai đã đưa anh đến với thành công của cái nghề này. 
 
Phước Linh

Bạn đang đọc bài viết "Chàng trai lập nghiệp từ Facebook marketing" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.