Cần Thơ muốn xây tượng đài 188 tỷ: Ý nguyện của dân

04/11/2015 15:09

Theo dõi trên

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình tượng đài TNXP Tây Nam bộ tại Cần Thơ.

Công trình quy mô khoảng 3,5 ha thuộc phường Ba Láng (quận Cái Răng, Cần Thơ), có tổng mức đầu tư dự kiến 188 tỷ đồng bằng nguồn vốn 100% ngân sách trung ương, được thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020.
 


Ông Nguyễn Văn Hồng – Giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư TP Cần Thơ xác nhận thông tin trên.
 
Ông Hồng cho biết: “Hôm 02-11, Cả hội đồng gồm Sở xây dựng, Sở kế hoạch đầu tư, Sở văn hóa thể thao và du lịch, UBND TP Cần Thơ cùng các ban ngành đã họp về chủ trương xây dựng công trình tượng đài Thanh niên xung phong Tây Nam bộ tại khuôn viên thành phố. Theo đó thì chủ đầu tư sẽ là Sở văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ”.
 
Theo ông Hồng, chủ trương này của UBND TP Cần Thơ thể theo nguyện vọng của đồng bào, chiến sĩ, nhất là của các cựu thanh niên xung phong khu Tây Nam bộ.
 
 “Hiện tại tỉnh đang xin vốn của Trung ương. Nếu Thủ tướng chính phủ đồng ý đề xuất của TP Cần Thơ thì các ban ngành sẽ xây dựng kế hoạch đầu tư, triển khai xây dựng”, ông Hồng nhấn mạnh.
 
Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch TP Cần Thơ cho biết Sở được UBND TP giao nhiệm vụ thiết kế, xây dựng đề án trong chủ trương xây dựng xây dựng tượng đài Thanh niên xung phong Tây Nam bộ.
 
"Chúng tôi đã lập ra ban quản lý dự án để tiến hành nghiên cứu, vạch ra các phương án. Nếu được Thủ tướng chính phủ thông qua thì sẽ có những kế hoạch cụ thể tiếp theo", ông Phường khẳng định.
 
Theo THÀNH LẬP (Đại đoàn kết)

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ muốn xây tượng đài 188 tỷ: Ý nguyện của dân" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.