Cần Thơ: Cầu Ninh Kiều tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch tại ĐBSCL

08/01/2016 15:37

Theo dõi trên

Kể từ khi khởi công đến nay đã hơn 10 tháng (31/1/2015) dự án cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế với tên gọi mới là cầu Ninh Kiều được thực hiện hoàn tất. Hạng mục chiếu sáng nghệ thuật bắt đầu triển khai và theo dự kiến thì vào trung tuần tháng này công trình sẽ được đưa vào sử dụng.

Dự án cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ làm chủ đầu với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng, do Công ty TNHH xây dựng thương mại Ngọc Bảo thi công. Cầu đi bộ Ninh Kiều có tổng chiều dài hơn 320m, nối công viên bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế quận Ninh Kiều.

Công trình được thiết kế với kết cấu bê tông cốt thép bán vĩnh cữu, mặt cầu cầu rộng 7,2m phần đi bộ rộng 5,8m phần gờ và lan can mỗi bên 0,7m, giữa cầu có mái che trang trí biểu tượng hoa sen. Hai bên đầu cầu và thành cầu trồng các loại hoa kiểng. Hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật gồm: trong, ngoài thành cầu và dưới dạ cầu.



Công nhân hoàn thành các hạng mục cuối

Tại buổi làm việc mới đây đồng chí Võ Thị Hồng Ánh đề nghị với  lãnh đạo Sở xây dựng về việc nhắc nhở hỗ trợ các đơn vị tư vấn và thi công, trao đổi các đơn vị chuyên môn của thành phố. Nhằm đề xuất ý tưởng kết hợp giữa sự lung linh đa dạng của hệ thống đèn nghệ thuật Led và âm thanh được điều khiển theo lập trình động nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt cho công trình. Bên cạnh đó các loại hoa kiểng trồng tại đây cần được chọn lọc để góp phần tạo thêm màu sắc hài hòa nhằm góp phần tạo thêm nét đẹp cho cầu Ninh Kiều.

Việc xây dựng cầu đi bộ này sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan giữa trung tâm thành phố, thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước. Từ đó góp phần đưa bến Ninh Kiều trở thành một địa danh du lịch xứng tầm là trung tâm của vùng ĐBSCL và cả nước. Công trình cầu đi bộ từ bến Ninh Kiều bắc qua cồn Cái Khế sẽ kết nối giao thông, giúp cho việc tham quan đi bộ của bà con người dân trong khu vực và các khách du lịch thuận tiện hơn. Đồng thời, cầu đi bộ là điểm nhấn ngay ngã 3 sông giữa sông Hậu, sông Cần Thơ và rạch Cái Khế sẽ là nơi tham quan lý tưởng, ngắm sông nước và tổ chức các hoạt động lễ hội của Tp.Cần Thơ.



Phối cảnh cầu Ninh Kiều

Với sự kết nối giữa 2 bờ Ninh Kiều và cồn Cái Khế thì nơi đây sẽ là khu vực tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của thành phố trong tương lai, thiết thực góp phần đưa Tp.Cần Thơ ngày càng phát triển.

Thiên Bảo

Bạn đang đọc bài viết "Cần Thơ: Cầu Ninh Kiều tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch tại ĐBSCL" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.