Bình Phước: Chuẩn bị khánh thành giai đoạn 1 Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo

03/09/2015 15:54

Theo dõi trên

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp bàn chuẩn bị khánh thành và tổ chức các hoạt động giai đoạn 1 khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo.


Mô hình nhà dài của dân tộc Stiêng được tái tạo lại tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc Stiêng ở Sóc Bom Bo. Ảnh: Internet

Dự án Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo được quy hoạch có tổng diện tích 113,04 ha, nằm trên địa bàn xã Bình Minh, huyện Bù Đăng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X. Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), đến nay các hạng mục như: Sân lễ hội và hệ thống điện, nước cơ bản hoàn thành và chờ nghiệm thu để đấu nối nguồn điện; công trình nhà đón tiếp có tổng kinh phí 17 tỷ đồng do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ, đã thực hiện được 80% khối lượng công việc và sẽ hoàn thành trước ngày 20/9/2015. Các hạng mục khác của giai đoạn 1 cơ bản sẽ hoàn thành trong tháng 9/2015.

Tại buổi làm việc, các sở ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến để gấp rút hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng của công trình và chuẩn bị tổ chức Lễ khánh thành, kết hợp với Liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Phước lần thứ IV tại đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Phong - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Ban Quản lý dự án sớm hoàn thành công trình thanh niên trồng cây xanh trong khu bảo tồn. Giao chính quyền địa phương làm việc với các già làng, tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến tặng các hiện vật của đồng bào S’tiêng để trưng bày trong khu bảo tồn; đồng thời hoàn tất các thủ tục và đưa 02 con voi vào khu bảo tồn để phục vụ du khách. Sở VHTTDL phối hợp với các đơn vị lên kế hoạch chi tiết các hoạt động khánh thành và Liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số. Các hoạt động chính sẽ được truyền hình trực tiếp để quảng bá hình ảnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh được biết.

Ngoài ra ông Nguyễn Huy Phong cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung khẩn trương thực hiện một số công trình quan trọng khác để hoàn thành giai đoạn 1 như: hệ thống chiếu sáng, cây xanh, bảng hướng dẫn, công trình vệ sinh công cộng, đặt tên đường trong toàn khu...

Theo dự kiến thời gian tổ chức khánh thành giai đoạn 1 Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo và các hoạt động liên quan diễn ra trong 3 ngày vào trung tuần tháng 10/2015.

Theo Dân Tộc Việt

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước: Chuẩn bị khánh thành giai đoạn 1 Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.