Bình Dương: Đoạn đường mưa xuống biến thành biển nước

21/09/2016 15:18

Theo dõi trên

Việc lưu thông qua lại của người dân gặp vô vàn khó khăn và trở ngại bởi nhiều hố sâu, hễ có mưa đoạn đường chìm trong biển nước.

Tình trạng trên xảy ra đã nhiều năm nay trên đoạn đường ĐT 743 đi ngang qua khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, nham nhở, nhiều hố sâu là nỗi ám ảnh lớn về tai nạn đối với người đi đường.

Người dân trong vùng cho hay, mùa khô thì bụi đường mù mịt, mưa thì ngập nước, bùn đất sình lầy. Không có hệ thống thoát nước nên khi mưa xuống tuyến đường ngập trên diện rộng.

Các hộ dân sống trong khu vực đã không ít lần chứng kiến người đi đường té ngã. Tệ hơn có những vụ phải chuyển đi cấp cứu.

Anh Trần Khoa Nhân, một người dân sống trên tuyến đường này cho biết: “Khu vực này mỗi khi mưa xuống dòng nước cuồn cuộn chảy như trong biển hồ vậy. Nước ngập, cuộn xiết trên diện rộng luôn khiến các hộ dân sống trong lo lắng vì ngập. Chuyện người dân thức trắng đêm dùng xô chậu để tát và múc nước ra ngoài là chuyện bình thường”.

Con đường án ngữ ngay khu vực thị xã, lưu lượng người qua lại lớn nhưng không hề có biển báo giao thông.

Do đó những va chạm giao thông xảy ra nhiều, thậm chí có chiều hướng gia tăng.

Tài xế Trương Văn Khương, chia sẻ: “Tôi chạy xe qua tuyến đường này nhiều năm qua, ngại nhất là đường xấu khó đi gây cản trở và ách tắc giao thông. Những người công nhân do đó mà trễ giờ làm, học sinh đến trường quan ngại vì đường khó đi… Bản thân tôi cũng nhiều lần té ngã giữa đường”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là trục đường chính đi vào các khu công nghiệp trên địa bàn. Hằng ngày có hàng ngàn công nhân, người lao động… qua lại. Đặc biệt những lúc tan tầm trời tối người qua lại bị mắc kẹt là thường xuyên.

Người dân mong muốn tu sửa con đường để giao thông qua lại thuận lợi. Nhiều lần kiến nghị cử tri, nhưng đến nay vẫn chẳng thấy chuyển biến. Tâm lý lo sợ khi lưu thông trên đường bao trùm cuộc sống của hàng ngàn người dân trong khu vực.

Người dân mỏi mòn trông ngóng chính quyền có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Một số hình ảnh về đoạn đường này:
















 
(Theo Người Tiêu Dùng)
 

Hoàng Bắc
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Đoạn đường mưa xuống biến thành biển nước" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.