Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh: Chú trọng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

23/02/2016 15:28

Theo dõi trên

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Y tế Nghệ An (23/3/1946 - 23/3/2016) và 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2016), Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) đã có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng và phấn đấu thi đua đạt thành tích cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Trao đổi với phóng viên về hoạt động trong năm vừa qua, bác sỹ Nguyễn Hồng Trường – Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Đảng ủy đã tiếp tục bám sát vào Nghị quyết của Đại hội Đảng nhiệm kỳ và giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015 cũng như đề án “Phát triển Bệnh viện Đa khoa TP Vinh giai đoạn 2010 - 2015” để tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nội dung còn lại một cách hiệu quả, thiết thực và đã đạt được những kết quả nhất định.

Năm 2015, Bệnh viện tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Theo đó các chỉ tiêu trong năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra: Tổng số giường bệnh đạt 134%, số lần khám bệnh đạt 115%, bệnh nhân điều trị nội trú đạt 132,46%, số lần phẫu thuật đạt 120,87%, số lần thực hiện các thủ thuật xét nghiệm và CĐHA đều đạt trên 150%.



Hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh - Ảnh: PV

Để đạt những kết quả trên, trong năm bệnh viện đã tiếp tục đẩy mạnh phát triển hệ thống khám chữa bệnh trong toàn bệnh viện cả về chất lượng và số lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị ở các khoa phòng được trang bị đầy đủ, tổ chức, bố trí, sắp xếp một cách hợp lý, phát huy tối đa hiệu quả và công suất của các loại máy về cơ bản đáp ứng tốt cho công tác phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật, phục vụ người bệnh.

Ngoài việc triển khai các kỹ thuật thông thường theo danh mục phân tuyến kỹ thuật nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu được triển khai tại các khoa phòng như tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laser, chụp mạch huỳnh quang đáy mắt, phẫu thuật tai mũi họng bằng dao Plasma - Humer, phẫu thuật các loại bằng hệ thống dao mổ siêu âm đa năng, nội soi can thiệp đường tiêu hóa...

Đặc biệt, Bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi nội soi ngược dòng bằng Laser để điều trị sỏi niệu quản 1/3 trên rất hiệu quả, đã làm thay đổi quan điểm điều trị không còn phù hợp như từng đã thực hiện trong những năm trước đây tạo nên những bước đột phá mới, chuyên sâu trong công tác phát triển chuyên môn. Nhằm cung cấp cho người bệnh các dịch vụ kỹ thuật tốt nhất, phù hợp với mặt bằng chung về điều kiện kinh tế của người dân hiện nay, góp phần hạn chế tối đa số lượng bệnh nhân phải chuyển tuyến trên.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đã triển khai ngày càng có hiệu quả mô hình quản lý chất lượng bệnh viện toàn diện, quan tâm công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, nâng cao tinh thần phục vụ… Qua đó đã tạo sự an tâm, tin tưởng, rút ngắn được thời gian chờ đợi của người bệnh. Do vậy Bệnh viện luôn được người dân và cơ quan ban ngành cấp trên đánh giá cao, là một trong những điểm sáng về Y đức của ngành.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, xác định công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, then chốt và xuyên suốt trong đường lối phát triển của đơn vị nên Đảng ủy Bệnh viện luôn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nắm bắt và phản ảnh kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ công chức, đảng viên. Thường xuyên chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước… cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của đơn vị. Cũng nhờ đó mà trong năm qua nội bộ đoàn kết một lòng cùng nhau chung sức để thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng và phát triển bệnh viện trong tình hình mới.



 
Trụ sở Bệnh viện Đa khoa TP Vinh - Ảnh: PV

Từ những kết quả đạt được, năm 2015, Đảng bộ bệnh viện được BTV Thành ủy công nhận danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2015. Được tặng giấy khen “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2011- 2015). Đặc biệt, năm 2015 bệnh viện đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba; UBND tỉnh tặng cờ thi đua.

"Năm 2016, Đảng bộ Bệnh viện đề ra mục tiêu xây dựng Bệnh viện Đa khoa TP Vinh đạt tiêu chuẩn Bệnh viện đa khoa hạng II, hoàn chỉnh với cơ cấu 230 gường bệnh, có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế cần thiết, chuyên sâu được mua sắm bổ sung đầy đủ, để đáp ứng yêu cầu của phát triển chuyên môn, khoa học kỹ thuật trong tình hình mới. Đồng thời có kế hoạch phát triển chuyên môn, khoa học - kỹ thuật một cách toàn diện, đúng hướng, định hướng ưu tiên một số chuyên ngành để phát triển chuyên sâu. Tập trung thu hút và đào tạo đội ngũ bác sĩ sau đại học bằng các hình thức thích hợp ở từng chuyên ngành, để nhanh chóng tăng cường, củng cố chuyên môn cho các khoa phòng. Nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh", bác sỹ Trường chia sẻ.


Trần Công

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh: Chú trọng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.