Bến Cầu: Tổ chức lễ hoàn công cổng Đình Long Thuận

05/10/2015 09:01

Theo dõi trên

Đình Long Thuận tọa lạc tại ấp Long Hòa, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu, được xếp hạng là di tích lịch sử-văn hóa cấp tỉnh theo Quyết định số 121/QĐ-CT ngày 29.4.2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Đình đã qua nhiều lần được sửa chữa, nhưng vì những biến cố lịch sử cũng như biến động của thời tiết, thời gian qua đình bị xuống cấp nghiêm trọng.



Lãnh đạo UBND huyện Bến Cầu và chính quyền địa phương làm lễ mở cổng Đình.

Năm 2009, đình được trùng tu tôn tạo với hai hạng mục chính điện và hậu điện, có tổng diện tích ngang 7,2m, dài 21,6m, bằng nguồn vốn xã hội hóa, thông qua việc đóng góp tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương.

Để tiếp tục thực hiện các công trình phụ của đình, vào tháng 7.2015, chính quyền địa phương đã cho tiến hành thi công xây dựng lại cổng đình với chiều rộng 8m, cao 10m.

Sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, cổng đình Long Thuận đã hoàn thành với tổng chi phí xây dựng gần 90 triệu đồng, do nhân dân đóng góp.

Ngày 3.10, UBND xã Long Thuận đã tổ chức lễ hoàn công cổng đình Long Thuận.

Theo Nguyễn Thiện (Tây Ninh Online)

Bạn đang đọc bài viết " Bến Cầu: Tổ chức lễ hoàn công cổng Đình Long Thuận " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.