Bế mạc kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Thông qua 20 Nghị quyết quan trọng

12/12/2015 22:54

Theo dõi trên

Năm 2016, Hà Tĩnh sẽ ban hành nhiều đề án, nhiều chương trình hành động, đề nghị các cấp, các ngành bắt tay vào việc thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công. Tiếp tục có sự quan tâm đến phát triển CN – TM và DV, nông nghiệp, nông thôn và nông dân; khẳng định vai trò động lực của KKT Vũng Áng, kiên trì với phong trào xây dựng NTM…



Toàn cảnh kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Sau 3 ngày làm việc, chiều 12/12, kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh (khóa XVI) đã bế mạc. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định, các ý kiến chất vấn của đại biểu vẫn còn nhiều vấn đề băn khoăn như: Tốc độ tăng trưởng cao nhưng chưa thực sự bền vững, sản phẩm xã hội làm ra chưa nhiều; quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực còn những tồn tại, buông lỏng, thậm chí yếu kém; thủ tục hành chính còn rườm rà, tinh thần và thái độ phục vụ chưa chu đáo và những tồn tại, hạn chế khác... UBND tỉnh tiếp thu và sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chỉ đạo các cấp, các ngành sớm có hướng xử lý, tháo gỡ.

Năm 2016, Hà Tĩnh sẽ ban hành nhiều đề án, nhiều chương trình hành động, đề nghị các cấp, các ngành bắt tay vào việc thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công. Tiếp tục có sự quan tâm đến phát triển CN - TM và DV, nông nghiệp, nông thôn và nông dân; khẳng định vai trò động lực của KKT Vũng Áng, kiên trì với phong trào xây dựng NTM…

Các sở ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm đầu tư tương xứng cho lĩnh vực VH - XH, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người có công; tăng cường vai trò quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; quan tâm đến QP - AN, phòng chống tham nhũng, khiếu nại tố cáo; đẩy mạnh cải cách hành chính…

Cuối chương trình nghị sự, HĐND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành họp phiên bế mạc, trong đó trọng tâm là thông qua 20 Nghị quyết quan trọng.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y nhấn mạnh, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp; các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu tham dự kỳ họp phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận sôi nổi, dân chủ, trí tuệ, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, có chất lượng vào các báo cáo và tờ trình.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng đã họp phiên nội bộ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Võ Kim Cự. Trước đó, ông Cự đã được Trung ương điều động giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Thiện do không tiếp tục tái cử cấp ủy nhiệm kỳ mới.

Tính tới thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh cũng đang khuyết chức danh Phó Bí thư Tỉnh uỷ. Hiện ông Lê Đình Sơn đang kiêm nhiệm chức vụ Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh. Các Phó Chủ tịch là Đặng Quốc Khánh và Nguyễn Hồng Lĩnh.
 
Mạnh Hà

Bạn đang đọc bài viết "Bế mạc kỳ họp lần thứ 15 HĐND tỉnh Hà Tĩnh: Thông qua 20 Nghị quyết quan trọng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.