Bảo tàng Tuyên Quang đón nhận Quyết định xếp hạng Bảo tàng hạng II

26/11/2015 16:22

Theo dõi trên

Là một trong những bảo tàng được đánh giá có quy mô và số lượng hiện vật lớn nhất trong hệ thống bảo tàng ở nước ta, Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang đã vinh dự đón nhận Quyết định xếp hạng Bảo tàng hạng II.


Bảo tàng Tuyên Quang. Ảnh: internet

Bảo tàng Tuyên Quang được chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010. Bảo tàng hiện đang trực tiếp lưu giữ trên 21.000 hiện vật, trong đó có hàng nghìn hiện vật tiêu biểu đã được bố trí sắp xếp và trưng bày theo từng chủ đề. Trong những năm qua, cán bộ của Bảo tàng tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc sưu tầm, tổ chức khảo cứu các hiện vật ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh để hoàn thiện những sưu tập có giá trị nhất, tiêu biểu nhất nhằm đem đến cho du khách có cái nhìn tổng thể về không gian văn hoá, không gian sinh tồn của mảnh đất và con người Tuyên Quang từ tiền sử đến giai đoạn đấu tranh giành độc lập và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Cụ thể, cán bộ bảo tàng đã xây dựng được 11 sưu tập, hiện vật, 90% tài liệu hiện vật được kiểm kê khoa học, đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận 1 hiện vật là bảo vật quốc gia, lập hồ sơ công nhận 1 cây Di sản Việt Nam. Bảo tàng tỉnh cũng đã kiểm kê được 426 di sản văn hóa phi vật thể và lập hồ sơ 7 di sản đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Ngoài ra, Bảo tàng đã tổ chức điều tra, thám sát, khai quật khảo cổ 30 di chỉ, từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trưng bày các hiện vật phục vụ nhân dân và du khách gần xa, góp phần giữ gìn, bảo quản và phát huy các giá trị di sản văn hóa quý báu của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 2442/BVHTTDL-DSVH ngày 19 tháng 6 năm 2015 gửi UBND tỉnh Tuyên Quang về việc thỏa thuận xếp hạng II đối với Bảo tàng Tuyên Quang.

Theo vanhoa.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết "Bảo tàng Tuyên Quang đón nhận Quyết định xếp hạng Bảo tàng hạng II " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.