Ông chủ "tập đoàn" Gold Game Quảng Bình đã chuyển tiền cho ai?

Sau khi các cổ đông chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Gold Game Quảng Bình đã dùng toàn bộ số tiền để đầu tư vào một công ty chuyên kêu gọi đầu tư các dự án, như mở hãng hàng không mới, thẻ định cư Châu Âu, các dự án bất động sản cao cấp...

Ngày 17/9, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Tiến Dũng (SN 1982), trú tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gold Game Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

a2-1631871707.jpg
Tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Cao Tiến Dũng (Ảnh: CAQB)

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 10/2019, Cao Tiến Dũng thành lập Công ty Cổ phần Gold Game Quảng Bình (Công ty Gold Game Quảng Bình) với số vốn điều lệ công bố là 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là số vốn điều lệ “ảo”, sau đó kêu gọi đầu tư bằng hình thức nhượng cổ phần…

Sau khi đi vào hoạt động, Gold Game Quảng Bình đã tổ chức các buổi hội thảo về đầu tư tài chính, công nghệ Blockchain, các đồng tiền điện tử, công nghệ 4.0… và gọi vốn đầu tư vào dự án có tên “Game 103” là một trò chơi trên mạng internet có hình thức cá cược tỉ số bóng đá có thưởng, sẽ mang lại lợi nhuận lớn khi tham gia làm cổ đông đầu tư.

Với thủ đoạn huy động vốn bằng hình thức chuyển nhượng cổ phần, Công ty Gold game Quảng Bình đã kêu gọi được một số cá nhân góp vốn. Trong đó, có 9 cá nhân có địa chỉ tại Quảng Bình và 3 cá nhân khác có địa chỉ ở Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh với giá trị góp vốn gần 2 tỷ đồng. Tất cả số tiền này đều được các cổ đông chuyển vào tài khoản cá nhân của Cao Tiến Dũng.

gold-game-qb1-1631873992.jpg
Cao Tiến Dũng lập Công ty rồi sau đó kêu gọi đầu tư bằng hình thức nhượng cổ phần…

Sau khi có số tiền nêu trên, Cao Tiến Dũng đã dùng toàn bộ số tiền để đầu tư vào Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife có địa chỉ tại TP. Hà Nội (một Công ty chuyên kêu gọi đầu tư các dự án đang triển khai như mở hãng hàng không mới, thẻ định cư Châu Âu, các dự án bất động sản cao cấp...) mà không thông báo cho 12 cổ đông biết.

Đến tháng 8/2020, Cao Tiến Dũng đã tiến hành giải thể Công ty Gold Game Quảng Bình nhằm mục đích đánh lừa cổ đông, chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Bằng thủ đoạn gian dối nêu trên, Cao Tiến Dũng đã chiếm đoạt số tiền gần 2 tỉ đồng, phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được quy định tại Khoản 4, Điều 174, Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

gold-game-qb2-1631874612.jpg
Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife thành lập vào tháng 5/2019

Liên quan đến số tiền Cao Tiến Dũng chiếm đoạt để đầu tư. Cơ quan điều tra xác minh, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife mới thành lập vào năm 2019 tại TP Hà Nội, tuy nhiên hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Về hoạt động đầu tư của Công ty này, theo các chỉ mục thể hiện trong báo cáo thuế thì hoạt động tài chính đều bằng 0, không có dự án nào đưa vào báo cáo tài chính và thực tế không có dự án nào được triển khai như đã quảng bá, kêu gọi đầu tư...

Được biết, đây là lần đầu tiên chuyên án về hoạt động đầu tư tài chính liên quan đến Công ty Gold Game về đầu tư vào các trò chơi điện tử, đồng tiền điện tử… trên không gian mạng được Công an tỉnh Quảng Bình triệt phá thành công. 

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng. 

Công ty Cổ phần Gold Game Quảng Bình, có đăng ký địa chỉ trụ sở tại 326 Quang Trung, phường Ba Đồn, thị Xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình). Chủ sở hữu/người đại diện pháp luật là Cao Tiến Dũng; Kế toán trưởng là bà Dương Thị Kiều Xuân.

Doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động từ ngày 22/10/2019, có đăng ký 17 ngành nghề kinh doanh khác nhau, trong đó chọn Hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu (chi tiết là Hoạt động tư vấn đầu tư) làm ngành kinh doanh chính.

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2019, có đăng ký địa chỉ trụ sở tại B5-25 Vinhome, đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trung Kiên; Kế toán trưởng là bà Thái Thị Thu Hoài (hiện đang ngừng hoạt động có thời hạn).

Ngoài Công ty Newlife, ông Nguyễn Trung Kiên được biết đến còn là người diện của các Công ty khác như: Công ty Cổ phần Green Power Oil; Công ty Cổ phần ACM Holdings và Công ty TNHH CEO HHA, đều có trụ sở tại TP Hà Nội.

Quảng Hà

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ong-chu-tap-doan-gold-game-quang-binh-da-chuyen-tien-cho-ai-a18711.html