Bs Đặng Mạnh Bình - Giám đốc
Kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2014, Bệnh viện đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, khám bệnh tại Bệnh viện 44.229 lượt; số bệnh nhân điều trị nội trú 6.488 lượt; bình quân thời gian điều trị 1 lần là 5.8 ngày/1 bệnh nhân. Số lượng thực hiện các kỹ thuật siêu âm, điện tim cũng như phẫu thuật, thủ thuật... đều tăng cao so với năm trước.
Những kết quả trên đã cho thấy bệnh viện đã có những nội dung đổi mới và tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý là nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị chăm sóc người bệnh. Lãnh đạo Bệnh viện tập trung làm thay đổi nhận thức và hành vi của đội ngũ thầy thuốc; đổi mới tác phong làm việc của cán bộ, viên chức; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, nhân viên phục vụ. Công tác chăm sóc toàn diện người bệnh được triển khai đồng bộ, có nề nếp ở các khoa lâm sàng. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong đón tiếp, phục vụ; Bệnh viện bố trí thêm nhiều phòng khám; bố trí các phòng xét nghiệm, siêu âm, điện tim, điện quang, thu viện phí, phát thuốc liên hoàn, tạo thuận lợi cho người bệnh; rút ngắn thời gian trả kết quả xét nghiệm, điện quang chỉ còn từ 30 - 60 phút, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu như trước.
Các hình thức sinh hoạt “hội đồng người bệnh”, hòm thư, sổ góp ý của bệnh nhân, đường dây nóng... được duy trì thường xuyên ở các khoa và toàn Bệnh viện để lãnh đạo nắm bắt kịp thời các phản ánh và yêu cầu, nguyện vọng của người bệnh. Những tác động từ công tác quản lý đã từng bước góp phần xác lập địa vị mới của người bệnh là “khách hàng” của Bệnh viện, lấy sự hài lòng của người bệnh về điều trị, chăm sóc, phục vụ làm thành công của Bệnh viện, gắn liền với quyền lợi của cán bộ, nhân viên y tế.
Ngoài công tác khám chữa bệnh Bệnh viện còn thường xuyên quan tâm đến các công tác khác như: Triển khai hiệu quả chăm sóc người bệnh ở các khoa lâm sàng; kiện toàn Hội đồng thuốc; công tác vệ sinh môi trường...
Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp cùng với sự hỗ trợ của Sở y tế Nghệ An, UBND huyện và các ban ngành nên hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Hưng Nguyên ngày một được nâng cao và xứng đáng là địa chỉ tin cậy để người dân đến khám và điều trị. Những kết quả mà đơn vị đã đạt được góp phần giảm tải cho y tế tuyến trên, đồng thời giảm chi phí đáng kể cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
P.V