Lâm Đồng: Đem con mới sinh cho người khác rồi trình báo mất tích

Chiều 30-7, Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, sau nhiều ngày tích cực tìm kiếm đã tìm thấy cháu bé sơ sinh bị báo "mất tích" tại một gia đình ở xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc). Theo đó, chính mẹ của cháu bé đã đem cho sau khi sinh được 10 ngày.



Ảnh cháu bé sơ sinh được báo mất tích do gia đình cung cấp cho cơ quan công an

Trước đó, theo trình bày của người nhà nạn nhân với cơ quan công an, chiều ngày 21-7, chị Trần Thị Nội (26 tuổi, ngụ thôn 2, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) đang bán tạp hóa tại cửa hàng của gia đình thì có một phụ nữ ngoài 50 tuổi, cao khoảng 1m55, mặc áo mưa màu xanh, đội mũ bảo hiểm và bịt khẩu trang, đi xe gắn máy màu trắng, ghé hỏi đường chị Nội. Sau đó, người này đã xin chị Nội vào nhà đi vệ sinh nhờ.  Khoảng 15 phút sau, chị Nội đi ra phía sau nhà thì không thấy con trai vừa mới sinh được 10 ngày (chưa đặt tên), người thân trong gia đình và hàng xóm sau đó liền tỏa đi khắp nơi tìm kiếm cháu bé và người phụ nữ lạ mặt nhưng không có kết quả.

Ngay sau đó, lực lượng thuộc Phòng CSĐT (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã phối hợp với các huyện trong tỉnh và công an các tỉnh lân cận để truy tìm cháu bé mất tích. Đến chiều ngày 29-7, cơ quan chức năng phát hiện cháu bé có nhiều nét giống như lời khai mất tích ban đầu của gia đình tại nhà một người phụ nữ ở thôn Thanh Xuân, xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc). Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ này cho biết được người ta cho cháu bé nên đem về nuôi. Qua đối chất, mẹ đẻ cháu là chị Trần Thị Nội cũng thừa nhận do điều kiện gia đình khó khăn nên đã đem cho đứa con vừa mới sinh, sau đó nói dối gia đình là bị "mất tích" vì sợ mọi người mắng.

Hiện tại sức khỏe cháu bé vẫn ổn định và đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho vợ chồng chị Nội tiếp tục nuôi dưỡng

(Theo SGGP)

ĐOÀN KIÊN

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/lam-dong-dem-con-moi-sinh-cho-nguoi-khac-roi-trinh-bao-mat-tich-a5999.html