Nhiều phương tiện thủy vui chơi giải trí hoạt động chưa được cấp phép

Ngày 26-7, Sở GTVT TPHCM cho biết, hiện trên địa bàn TP có nhiều loại phương tiện thủy vui chơi giải trí, mô tô nước chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn hoạt động có thể gây ra nguy hiểm.

Để quản lý hoạt động của các loại phương tiện này, Sở GTVT TPHCM khiến nghị Bộ GTVT quy định rõ về điều kiện hoạt động của phương tiện mô tô nước. Đối với phương tiện không tham gia giao thông đường thủy nhưng hoạt động trong khu vực riêng biệt được cơ quan có thẩm quyền công bố, cơ quan quản lý ngành trực tiếp quản lý đối với từng loại hình phương tiện (như phương tiện phục vụ thể thao do Sở VH-TT quản lý, phương tiện du lịch do Sở Du lịch quản lý).
 
 
Ảnh minh họa: Internet

Theo Sở GTVT, hiện nay với mục đích hoạt động của từng loại phương tiện khác nhau nên việc tổ chức quản lý phương tiện đã được Chính phủ quy định cụ thể theo từng ngành, từng lĩnh vực. Nhưng trong trường hợp này, ngành thể thao, du lịch chưa có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự thực hiện phân loại và quy định về an toàn đối với các phương tiện. Vì vậy, Sở đề nghị Cục đăng kiểm hỗ trợ công tác này.

Đối với các phương tiện thể thao, vui chơi giải trí hoạt động trong khu vực giới hạn nằm trên đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển Sở GTVT, Cục đường thủy nội địa, Cảng vụ Hàng hải chịu trách nhiệm công bố phạm vi hoạt động của phương tiện.

Sở VH-TT hoặc Sở Du lịch chịu trách nhiệm tổ chức quản lý hoạt động của phương tiện trong khu vực đã được công bố.

Phương tiện hoạt động trong vùng nước đầm, hồ không phải là đường thủy nội địa, vùng nước cảng biển, Sở VH-TT hoặc Sở Du lịch chịu trách nhiệm tổ chức công bố và quản lý.

(Theo SGGP)

QUỐC HÙNG

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nhieu-phuong-tien-thuy-vui-choi-giai-tri-hoat-dong-chua-duoc-cap-phep-a5961.html