Sắc màu Bảy Núi

Vùng Bảy Núi (An Giang) từ lâu đã được du khách biết đến vì có 7 ngọn núi đẹp nổi tiếng, gồm: núi Cấm, núi Cô Tô, núi Dài, núi Tượng, núi Két, núi Nước và núi Dài Năm Giếng. Trong đó, núi Cấm là ngọn núi mà du khách thường ghé tham quan mỗi khi đến với vùng Bảy Núi.

Khu du lịch núi Cấm toạ lạc tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, với độ cao khoảng 710 m so với mực nước biển. Núi Cấm còn có tên gọi Thiên Cấm Sơn, nằm vùng trung tâm của Bảy Núi. Núi Cấm có vị thế núi non hùng vĩ, một vùng sơn địa đặc thù hết sức độc đáo không chỉ của tỉnh An Giang mà của cả vùng đồng bằng Nam Bộ.

Ngày nay, núi Cấm đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Ngoài môi trường thiên nhiên trong lành, núi Cấm còn nổi tiếng bởi nhiều thắng cảnh đẹp như: vồ (ngọn đồi nhỏ) Bồ Hong, vồ Thiên Tuế, vồ Ðầu, vồ Bà, vồ Ong Bướm, vồ Bạch Tượng, suối Thanh Long và một số công trình kiến trúc như: chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, chùa Phật Nhỏ, Khu du lịch Lâm Viên… Núi Cấm còn có loại hình dịch vụ du lịch khá mới lạ dành cho du khách là cáp treo. Cáp treo núi Cấm hiện là một điểm nhấn của du lịch An Giang.

Cách núi Cấm gần 10 km là trung tâm thành phố Châu Ðốc. Tại đây, du khách sẽ bắt gặp nhiều gian hàng trưng bày các loại mắm đặc sản Châu Ðốc, An Giang như mắm cá linh, cá lóc, cá trèn, ba khía, cá sặt. Mắm Châu Ðốc nổi tiếng khắp cả nước từ lâu với hương vị khó quên và trở thành món quà không thể thiếu của du khách dành cho người thân, bạn bè mỗi khi có dịp tham quan vùng núi này./.




Cáp treo núi cấm tạo cảm giác mạnh cho du khách. Trên ca bin, du khách có thể quan sát toàn cảnh núi Cấm.




Khách du lịch có thể cắm trại, ăn uống, tham quan thoả thích.




Xe chở khách du lịch từ cửa núi cấm vào ga lâm viên.




Ðặc sản các loại mắm Châu Ðốc.



Du lịch đến núi Cấm, du khách không thể bỏ qua trái thốt nốt - một trong những đặc sản của vùng.

(Theo Cà Mau Online)

TRẦM NGHĨ

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/sac-mau-bay-nui-a5941.html