“Hành trình đỏ” tại Tuyên Quang tiếp nhận 267 đơn vị máu

Ngày 20/7, tại trung tâm văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Quốc gia phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” 2016.



Các đại biểu thăm hỏi, động viên những người tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên, tình nguyên đã tham gia hiến máu. Kết thúc hoạt động, chương trình Hành trình đỏ tại Tuyên Quang đã thu về gần 267 đơn vị máu. Đến thời điểm này, sau khi đi qua 7 tỉnh thành, Hành trình đỏ đã tiếp nhận được hơn 10.000 đơn vị máu.

Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt năm 2016" được tổ chức tại 27 tỉnh, thành phố và 3 huyện đảo. Có khoảng 200 tình nguyện viên  tham gia đoàn hành trình xuyên Việt, được chia làm hai đoàn miền Bắc và đoàn miền Nam. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý nghĩa nhân văn của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh, kêu gọi cộng đồng tích cực tham gia hiến máu.



Đợt này, thay vì tập trung vào các bạn sinh viên, thanh niên, chương trình còn hướng đến người dân trong trong khối cơ quan, công chức Nhà nước và nhóm người dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ thông qua các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, vì sức khỏe cộng đồng. Thông qua chương tình, ngày càng nâng cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong công tác tổ chức, vận động hiến máu tình nguyện tại cộng đồng.


Hai ảnh trên: Hành trình đỏ” tại Tuyên Quang thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia hiến máu

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại Tuyên Quang được các cấp, các ngành quan tâm triển khai, thực hiện với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền phong phú thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là thanh niên. Số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện và người hiến máu nhắc lại ngày một tăng lên đem những giọt máu hồng quý giá góp phần giữ gìn sinh mạng, cuộc sống cho những người bệnh.

Trường An

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/hanh-trinh-do-tai-tuyen-quang-tiep-nhan-267-don-vi-mau-a5931.html