Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 - Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc

Tối 12/7, tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã tổ chức khai mạc Trại hè Việt Nam năm 2016.



Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc”. (Ảnh: HNMO)

Trại hè Việt Nam là sự kiện lớn thường niên, dành cho thanh niên, sinh viên kiều bào hiện đang sống và học tập ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm nay, với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc”, Trại hè Việt Nam diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực từ ngày 10 - 23/7 tại 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Thế Hùng nhấn mạnh: Trại hè năm nay với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc” sẽ là dịp để các em có thể khám phá những danh lam, thắng cảnh, di sản văn hóa, thiên nhiên vật thể và phi vật thể, hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người và cuộc đấu tranh anh hùng của các thế hệ người Việt Nam để giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc tươi đẹp của mình. Thông qua đó, giáo dục và nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh niên kiều bào đối với việc quảng bá văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam ra cộng đồng quốc tế và gìn giữ, bảo tồn truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các hoạt động tri ân tưởng nhớ những vị anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống hào hùng của dân tộc ta.

Được biết, ngày 11/7, các thanh niên, sinh viên kiều bào trở về từ 26 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia hội thảo có chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc” và giao lưu với sinh viên Học viện Ngoại giao.

Tiếp tục các hoạt động của Trại hè, các thanh niên kiều bào sẽ đi thăm và tìm hiểu các di sản văn hóa, di tích lịch sử của đất nước, tham gia các hoạt động tri ân, từ thiện, nhân đạo và tưởng niệm để giáo dục truyền thống yêu nước, góp phần nâng cao niềm tự hào về đất nước, hướng về quê hương, cội nguồn.

(Theo Cinet.vn)

T.T

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/khai-mac-trai-he-viet-nam-2016-tuoi-tre-kieu-bao-voi-di-san-van-hoa-dan-toc-a5835.html