Liên hoan nghệ thuật 5 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan

“Liên hoan Nghệ thuật 05 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan – 2016” sẽ diễn ra từ ngày 18/7 - 25/7 tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh Quảng Trị.

Liên hoan có sự tham gia của 21 đơn vị nghệ thuật trong đó có 17 đơn vị nghệ thuật trong nước và 04 đơn vị nghệ thuật đến từ các nước Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan với gần 960 nghệ sĩ, diễn viên và hơn 221 tiết mục.



Ảnh minh hoạ.

Các đoàn nghệ thuật Việt Nam tham gia liên hoan bao gồm các đơn vị nghệ thuật Ca Múa Nhạc thuộc tỉnh: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Tĩnh Sơn La, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Kon Tum, Bình Phước, Gia Lai, Bình Dương, Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long - Hà Nội và 02 đơn vị quân đội là Đoàn Văn công Quân khu 3 và Quân khu 9.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng Nghệ thuật, Ban Tổ chức tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các chương trình, tiết mục gắn với đơn vị, nghệ sĩ biểu diễn đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan. Các chương trình, tiết mục gắn với nghệ sĩ đã đạt giải trong các Liên hoan nghệ thuật trước đây do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức trước thời điểm diễn ra “Liên hoan Nghệ thuật 05 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan – 2016” không được tham dự Liên hoan lần này.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 05 chương trình xuất sắc của 05 đơn vị để tổ chức các buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian diễn ra Liên hoan.

“Liên hoan Nghệ thuật 05 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan – 2016” là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á và cộng đồng Asean. Cũng là hoạt động thiết thực để tri ân những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ tự do và thống nhất Tổ quốc trên mảnh đất Quảng Trị.




Ảnh minh hoạ.

Đây cũng chính là dịp giới thiệu quảng bá về văn hóa nghệ thuật, đất nước, con người Việt Nam tới các nước láng giềng, là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tiếp thu các giá trị độc đáo, tinh hoa trong nghệ thuật Ca Múa, Nhạc để làm giàu thêm bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia, vùng miền.

Lễ khai mạc liên hoan sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 18 tháng 7 năm 2016.

(Theo Làng Việt Online)

HÀ TRUNG

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/lien-hoan-nghe-thuat-5-nuoc-viet-nam-lao-campuchia-myanmar-va-thai-lan-a5803.html