Xã Kỳ Hưng: Đảm bảo tốt an ninh cho ngày bầu cử

Để đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, xã Kỳ Hưng (Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã triển khai nhiều biện pháp để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công.




Đường vào trung tâm xã đã được đầu tư xây dựng - Ảnh: PV

Xác định ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là một ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, nên xã Kỳ Hưng rất chú trọng đến công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, lực lượng công an là lực lượng nòng cốt, đi đầu.

Ông Nguyễn Đình Tài - Chủ tịch UBND xã cho biết, xác định được vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc đảm bảo ANTT, ATXH trong ngày bầu cử, công an, quân sự xã đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí. Cùng với đó triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ trong công tác đảm bảo tình hình ANTT, ATXH tại địa phương trong đó chú trọng tăng cường công tác tuần tra ở các khu dân cư.

Công an xã Kỳ Hưng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an Thị xã chủ động tăng cường, công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Thường xuyên tổ chức tuần tra vào ban đêm và đột xuất trên địa bàn xã, nhất là các khu dân cư phức tạp về ANTT, các tuyến địa bàn giáp ranh nhằm phát hiện hoạt động tội phạm, bảo vệ các mục tiêu trên địa bàn, đấu tranh xử lý ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài phương thức tuần tra công khai còn kết hợp với việc tổ chức mật phục tại một số địa bàn trọng điểm, nghi vấn có hoạt động của các loại tội phạm. Tổ chức kiểm tra thực tế, nắm thực trạng tình hình hoạt động và việc chấp hành các quy định về ANTT của các cơ sở kinh doanh, hàng quán nghi vấn, các cơ quan, doanh nghiệp có người tạm trú, cho thuê lưu trú, để chấn chỉnh kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về ANTT.

 
 


Các đồng chí trong Ban công an xã hội ý công việc

Soát xét, xác minh thành phần người được giới thiệu, người tự ứng cử đại biểu HĐND và số người được phân công phục vụ bầu cử để kịp thời kiến nghị với ủy ban bầu cử không để những trường hợp có vấn đề về lịch sử chính trị, tiêu cực…được giới thiệu ứng cử hoặc tham gia phục vụ bầu cử.

Lên danh sách cử tri tham gia bỏ phiếu đảm bảo đầy đủ chính xác kịp thời. Đồng thời lên danh sách những người không đủ điều kiện tham gia bầu cử để chủ động có biện pháp phòng ngừa quản lý. Phối hợp quản lý theo dõi chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài, Việt kiều đến tạm trú và làm việc trên địa bàn, số đối tượng hình sự, ma túy… Nhất là số phần tử cơ hội thoái hóa biến chất, người đi làm ăn trở về có biểu hiện nghi vấn, người vắng mặt từ lâu trên địa bàn nay xuất hiện… có biểu hiện bất minh về kinh tế. Nhằm phát hiện âm mưu, ý đồ chống phá, gây cháy nổ, phát tán tài liệu có nội dung xấu, gây rối trật tự trong thời gian bỏ phiếu…

Tập trung lực lượng tấn công trấn áp các loại tội phạm. Quản lý chặt chẽ hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm hoạt động có tính chất xã hội đen bảo kê, tội phạm ma túy đối tượng có tiền án tiền sự… Phối hợp với các ngành làm tốt công tác tuyên truyền về bầu cử, phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, nâng cao nhận thức cho quần chúng để phát hiện ngăn chặn kịp thời những luận điệu phản tuyên truyền, tố giác những đối tượng có biểu hiện chống phá, gây mất trật tự ảnh hưởng đến bầu cử, đồng thời phối hợp đối phó với các tình huống đột xuất xảy ra như cháy nổ, tai nạn giao thông… trong thời gian điễn ra bầu cử. Phối hợp với Ủy ban bầu cử và các tổ bầu cử nắm chắc thời gian bầu cử, số lượng cử tri, tình hình cử tri đi bỏ phiếu để chủ động cùng với chính quyền, ban bầu cử, tổ bầu cử đôn đốc, vận động cử tri tham gia bỏ phiếu đúng thời gian quy định. Phát hiện kịp thời các đối tượng lợi dụng cản trở, vận động, khống chế không cho cử tri tham gia bỏ phiếu hoặc làm chậm thời gian bỏ phiếu ảnh hưởng đến tiến độ bầu cử.

Thành lập các tổ tuần tra kiểm soát ở khu vực trụ sở của cấp ủy Đảng, chính quyền, các thôn, bưu điện. Sau khi hình thành các khu vực và điểm bỏ phiếu, phân công lực lượng tuần tra bảo vệ 24/24h đường ra vào khu vực và điểm bỏ phiếu để đảm bảo an toàn cho bầu cử. Dự báo một số tình huống có thể xảy ra và cách giải quyết.

Với những nỗ lực đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã trong ngày bầu cử được đảm bảo. Góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.


P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-ky-hung-dam-bao-tot-an-ninh-cho-ngay-bau-cu-a5691.html