Đức An khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công tác bầu cử

Ngày 22/5, cùng với cả nước, xã Đức An (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của chính quyền và nhân dân nên ngày bầu cử ở xã đã diễn ra an toàn và thành công.




Trụ sở UBND xã Đức An

Đức An có diện tích 1257,24 ha với dân số 5709 người, đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trình độ dân trí không đồng đều, địa bàn rộng, người đông, các hoạt động công tác có nhiều thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao độ chính quyền và nhân dân xã đã nỗ lực hết mình hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà cấp trên giao phó. Tiêu biểu là việc tổ chức thành công ngày bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Thanh Phương – Chủ tịch UBND xã cho biết, nhiệm kì 2011 – 2016 Đức An gặp nhiều khó khăn trở ngại. Trong khi đó trình độ dân trí không đồng đều nên công tác tuyên truyền vận động và công tác lãnh đạo, chỉ đạo gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, nhiệm kỳ 2011 - 2016 xã đã bầu thiếu 5 đại biểu. Rút kinh nghiệm từ nhiệm kì trước cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy huyện và nỗ lực của ban chấp hành Đảng ủy, ủy ban bầu cử xã đã giúp cho công tác tuyên truyền vận động qua các đợt hiệp thương được kết quả đúng với kế hoạch là 25/25 đại biểu.



Nhà văn hóa xã

Cấp ủy Đảng, chính quyền MTTQ ngoài họp thường kỳ thì thường xuyên họp chi bộ bất thường để thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo đối với đảng viên của các chi bộ, đồng thời định hướng về công tác bầu cử trước các chi bộ. Những đơn vị khó khăn thì ban thường vụ Đảng ủy tập trung về đơn vị đó để chỉ đạo.

Ngoài ra thường trực của Đảng ủy, ủy ban MTTQ xã thường xuyên về các ban công tác mặt trận để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ và nhân dân, đặc biệt nắm bắt tình hình công tác bầu cử và các ứng cử viên.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, ngày bầu cử đã diễn ra thuận lợi, tại các điểm bầu cử quy trình bầu cử được tiến hành đúng luật. Tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu trên địa bàn xã rất đông, có đến 3173 cử tri, đạt tỉ lệ 98,57 %, với tổng số phiếu hợp lệ là 3074 phiếu. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã Đức An, khóa XIX, nhiệm kì 2016 – 2021 đã bầu được 25 người trúng cử.

Nhờ sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, ngày bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp ở xã Đức An đã kết thúc thành công. Người dân trên địa bàn đều thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân.


Kim Thoa

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/duc-an-khac-phuc-kho-khan-de-hoan-thanh-tot-cong-tac-bau-cu-a5690.html