Phường Kỳ Thịnh: Bảo đảm an ninh trật tự cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra vào ngày 22/5 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Để bảo đảm thành công cho ngày hội lớn của non sông, Đảng bộ, chính quyền Phường Kỳ Thịnh (Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự trên khắp địa bàn.




Trụ sở UBND phường Kỳ Thịnh

Ông Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND phường cho biết, để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, lực lượng Công an phường đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, sát với tình hình của địa phương, bố trí lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở tất cả các tổ bầu cử, nơi đặt hòm phiếu, bảo vệ trong và ngoài khu vực bầu cử. Đồng thời, giám sát, theo dõi chặt chẽ các loại đối tượng để đề phòng, ngăn chặn kịp thời, đảm bảo nơi bỏ phiếu an toàn.

Công an phường cũng chủ động nắm chắc tình hình trên tất cả các lĩnh vực tại địa bàn được phân công, để tham mưu cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo đơn vị kịp thời đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa các dấu hiệu gây mất ANTT tại khu vực bỏ phiếu, không để kẻ địch, phần tử xấu kích động chống đối. Phối hợp với Ủy ban bầu cử và các đơn vị bầu cử nắm chắc số lượng cử tri, tình hình cử tri đi bỏ phiếu để chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền, ban bầu cử, tổ bầu cử đôn đốc, vận động cử tri tham gia bỏ phiếu. Đồng thời, phát hiện kịp thời các đối tượng lợi dụng cản trở, vận động, khống chế không cho cử tri tham gia bỏ phiếu hoặc làm chậm thời gian bỏ phiếu ảnh hưởng đến tiến độ bầu cử. Tổ chức lực lượng bảo vệ tuyệt đối các khu vực bỏ phiếu như: danh sách người ứng cử, các băng cờ, khẩu hiệu, pano, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử, mà trọng tâm là công tác bảo vệ an toàn hòm phiếu từ khi bỏ phiếu đến khi di chuyển hòm phiếu sau khi kết thúc bỏ phiếu về địa điểm theo quy định. Thành lập các tổ tuần tra kiểm soát ở các khu vực bỏ phiếu, phân công lực lượng tuần tra bảo vệ 24/24h đường ra vào khu vực bỏ phiếu. Ngăn chặn kịp thời các đối tượng kích động tụ tập cản trở việc bỏ phiếu cũng như các hoạt động tuyên truyền bầu cử trái pháp luật. Phòng ngừa ngăn chặn các hành vi xé, tẩy xóa hoặc bôi lem danh sách cử tri danh sách các ứng cử viên.

“Công an phường cũng đã thành lập 11 tổ đảm bảo ANTT bảo vệ cho 10 khu vực bỏ phiếu. Mỗi tổ có nhiệm vụ nắm tình hình tại khu vực bỏ phiếu được phân công. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây rối cản trở cử tri bỏ phiếu và thông báo lên lãnh đạo, chỉ huy để xử lý triệt để”, Thượng úy Nguyễn Văn Nam - Trưởng công an phường cho biết thêm.

Với các giải pháp đồng bộ trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngày bầu cử Đại biểu quốc hội và HĐND các cấp ở phường Kỳ Thịnh đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.



Mặc dù gặp nhiều khó khăn trở ngại song dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể nhân dân, trong 6 tháng đầu năm 2016, phường Kỳ Thịnh đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về kinh tế - xã hội.

Phường đã chỉ đạo nhân dân gieo cấy, chăm sóc cho cây lúa đạt 100% kế hoạch, tổng diện tích gieo cấy 438 ha, năng suất đánh giá đạt 50,27 tạ, ước tính sản lượng 2020 tấn. Tổng đàn trâu, bò: 2200 con, đàn lợn 1300 con, đàn gia cầm 19.500 con, đàn chó 759 con. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ phát triển ổn định, đa dạng các ngành nghề.

Địa phương cũng tu sửa được 5800m đường làng, ngõ xóm, hỗ trợ cho các tổ dân phố lắp đặt hệ thống ống thoát nước qua đường 145m. Tu sửa 2 cầu tạm bắc qua kênh phân lũ, 1 km đường từ Quốc lộc 12 về tổ dân phố Trường Yên.

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng có bước phát triển lớn. Công tác y tế, giáo dục, chính sách xã hội luôn được quan tâm chú trọng. Giáo viên và học sinh đến trường đúng quy định, thực hiện tốt nề nếp dạy học và quy chế chuyên môn, không có biểu hiện vi phạm giờ giấc hành chính. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, không có các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo và pháp luật hiện hành.



P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/phuong-ky-thinh-bao-dam-an-ninh-trat-tu-cho-ngay-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-va-hdnd-cac-cap-a5689.html