Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND ở xã Quang Lộc thành công tốt đẹp

Xác định ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nên xã Quang Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã tích cực chuẩn bị công tác bầu cử đảm bảo theo đúng quy trình, tiến độ, quy định của pháp luật.



Trụ sở UBND xã Quang Lộc

Ông Đặng Hồng Kiệm – Chủ tịch UBND xã cho biết, ngay từ những ngày đầu năm, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được xã Quang Lộc quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết, để ngày hội bầu cử diễn ra thành công. Trong đó, các bước tiến hành bầu cử đã được xã triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Xã Quang Lộc đã khẩn trương tổ chức hội nghị quán triệt các quy định của pháp luật về bầu cử, chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về công tác bầu cử đến lãnh đạo chủ chốt của địa phương, phân công nhiệm vụ và địa bàn phụ trách cho từng thành viên; thành lập ủy ban bầu cử (UBBC) cấp xã, phân công các thành viên phụ trách theo dõi, hướng dẫn từng thôn triển khai thực hiện công tác bầu cử, phân chia khu vực bỏ phiếu và thành lập tổ bầu cử, tổ chức hội nghị hiệp thương lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngoài ra, tại trung tâm xã và 7 khu vực bỏ phiếu cũng được niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách tiểu sử tóm tắt đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp để nhân dân nghiên cứu, tìm hiểu lựa chọn bầu những người có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Cơ sở vật chất như hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ, bàn ghế, con dấu, phiếu bầu… đã được chuẩn bị đầy đủ. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực bỏ phiếu được tăng cường. Đài truyền thanh xã và hệ thống loa các thôn, xóm  tăng thời lượng tuyên truyền ngày 3 buổi về luật bầu cử Quốc hội, HĐND, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và phản ánh kịp thời công tác chuẩn bị bầu cử của các tổ bầu cử. Các ban ngành, đoàn thể, các thôn, Trường Tiểu học, Trường Trung học cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền cổ động trên các trục đường của xã tạo không khí phấn khởi cho cán bộ, nhân dân hướng về ngày bầu cử.



Công tác tuyên truyền đã được thực hiện đến tận thôn, xóm trên địa bàn xã 

“Ngày 22/5 cùng với các địa phương trên cả nước xã Quang Lộc đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Hoạt động bầu cử tại xã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và đúng luật. Cử tri tại đây có ý thức cao nên ngay từ sáng sớm mọi người đã chủ động đến các điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình…”, ông Kiệm nói.

Ông Kiệm cho biết thêm, sau khi kết thúc ngày bầu cử UB bầu cử xã đã họp tại trụ sở UBND để lập biên bản tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã Quang Lộc khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu trên địa bàn xã rất đông, có đến 3772 cử tri, đạt tỉ lệ 99,9 %. Với tổng số phiếu hợp lệ là 3657 phiếu, đạt tỷ lệ 97,5 %. Toàn xã có 8 đơn vị bầu cử, hầu hết các đơn vị đều có sự phân công khá chặt chẽ, nên an ninh trật tự được bảo đảm. Kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã Quang Lộc, khóa XIX, nhiệm kì 2016 - 2021 đã bầu được 25 người trúng cử trong số 44 người tham gia ứng cử.

Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của chính quyền và nhân dân, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND ở xã Quang Lộc đã diễn ra nghiêm túc, đúng luật. Các cử tri đều phấn khởi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình, để chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất.


Nguyễn Thoa

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-va-hdnd-o-xa-quang-loc-thanh-cong-tot-dep-a5688.html