Xã Thanh Thủy: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bầu cử và phát triển kinh tế - xã hội

Để làm tốt công tác bầu cử HĐND và tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua xã Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã triển khai nhiều giải pháp, cách làm hay, nhằm làm cho ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, giúp đời sống người dân ngày càng được nâng cao.



Một góc của xã Thanh Thủy

Thanh Thủy vốn là một xã biên giới của huyện Thanh Chương, nằm cách trung tâm huyện khoảng 20 km về hướng Bắc. Với đặc điểm là một xã miền núi có diện tích 11 717,52 ha, chia làm 10 xóm với 5000 dân số. Trên địa bàn xã có 2 đơn vị kinh tế là tổng đội thanh niên xung phong 5 và nông trường chè Ngọc Lập. Ngoài ra còn có cửa khẩu Thanh Thủy sang nước bạn Lào.

Ông Phan Duy Trinh – Chủ tịch UBND xã cho biết, chấp hành và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của cấp trên về công tác bầu cử, xã đã triển khai các bước theo đúng quy trình. Tiến hành hội nghị họp ban chấp hành quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị 51 của TW – Bộ chính trị, luật bầu cử cho từng cán bộ. Thành lập các tiểu ban, chỉ đạo các hội nghị hiệp thương lần 1,2,3 theo đúng kế hoạch. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho toàn bộ nhân dân trong xã được biết. Với số đại biểu được bầu là 27 thành viên, thành lập 9 điểm bầu, mỗi tổ bầu 3/5 người.

Sau khi hiệp thương lần 3, ban bầu cử đã chọn ra được 45/49 ứng cử viên được giới thiệu. Danh sách cử tri đã được niêm yết ở ủy ban xã và các nhà văn hóa xóm để nhân dân nắm. Mọi việc diễn ra thuận lợi không có đơn thư khiếu nại…

Ông Trinh cho biết thêm, bên cạnh tuyên truyền công tác bầu cử xã cũng luôn quan tâm phát triển kinh tế - xã hội. Năm qua, tổng giá trị sản xuất theo giá thực tế của xã đạt gần 132 tỷ đồng. Trong đó: giá trị sản xuất nông lâm nghiệp là hơn 58 tỷ đồng, giá trị sản xuất TTCN – XD là hơn 25 tỷ đồng, giá trị dịch vụ thương mại là hơn 48 tỷ đồng.





Hệ thống băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường ở Thanh Thủy

Về phát triển nông lâm nghiệp, năm 2015 xã đã gieo trồng được 435,5 ha gồm: 105 ha lúa xuân đạt 100% KH, 59 ha lúa hè thu đạt 73,7 % KH, 64 ha ngô đông đạt 106,6 %KH. 43,5 ha ngô xuân đạt 96,6% KH, 40 ha ngô hè thu đạt 72,7% Kh, 18 ha lạc đạt 120%, 83 ha sắn đạt 103,7% KH… Xây dựng triển khai có hiệu quả kế hoạch bảo vệ rừng, phát triển rừng và PCCR. Tổ chức chỉ đạo hoàn thành dự án WB3 với 159 hộ tham gia, đạt 100% KH, diện tích trồng được 416, 9 ha đạt 100% KH… Tiếp tục chỉ đạo và vận động nông dân chăn nuôi theo hướng hàng hóa, vừa nâng cao giá trị sản phẩm. Đồng thời quan tâm chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức tiêm phòng. Hiện tổng số trâu bò là 2072 con, lợn 2556 con, dê 741 con, gia cầm 50 835 con…

Về tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ cũng tiếp tục phát triển. Các cơ sở sản xuất như gạch không nung, xưởng xẻ gỗ, xưởng cơ khí, sơ chế chè khô… phát triển ổn định. Dịch vụ, thương mại trên địa bàn được mở rộng như vận tải, giải khát, ăn uống, nhà hàng, sửa chữa…

Ngoài ra văn hóa - xã hội ở địa phương cũng có nhiều bước tiến. Xã đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chất lượng gia đình văn hóa, làng văn hóa được nâng lên. Năm qua đã có 822/1035 gia đình đạt gia đình văn hóa, 335 gia đình thể thao… Công tác quản lý giáo dục, chất lượng dạy và học, kỷ cương nề nếp nhà trường được nâng lên. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân từng bước đi vào chiều sâu… Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Với những nỗ lực, cố gắng của chính quyền và nhân dân xã Thanh Thủy, cuộc bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn diễn ra thành công tốt đẹp, kinh tế - xã hội của địa phương cũng sẽ ngày càng phát triển.


Trần Công

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-thanh-thuy-day-manh-tuyen-truyen-cong-tac-bau-cu-va-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-a5673.html