Về Phan Rang - Ninh Thuận

Nói đến Ninh Thuận mọi người sẽ nghĩ ngay đến vùng đất đầy nắng, gió và cát. Ðến nơi đây, du khách sẽ cảm thấy thú vị khi được tham quan những công trình kiến trúc cổ Chămpa và những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của làng nghề dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, vườn nho Ba Mọi, Tháp Pôklong Garai, vịnh Vĩnh Hy…

Phụ nữ Chăm bên khung dệt tại làng dệt Mỹ Nghiệp.

Ðến với làng dệt Mỹ Nghiệp, du khách sẽ được tận mắt xem những phụ nữ dân tộc Chăm đang ngồi dệt bên khung cửi đầy  sắc màu. Với truyền thống truyền nghề cho nữ, nơi đây phản ánh đậm nét chế độ mẫu hệ của người Chăm. Tại đây, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể chọn mua túi xách, quần áo, ba lô, cà vạt, ví… bằng thổ cẩm được dệt công phu qua bàn tay khéo léo của phụ nữ Chăm.

Nho Ba Mọi nổi tiếng khắp cả nước.

Với đặc thù khí hậu, nét đặc trưng về cái nắng, cái gió Phan Rang đã tạo ra cho vùng đất Ninh Thuận một sản phẩm riêng là nho. Vườn nho Ba Mọi là vườn nho lớn của Ninh Thuận, nổi tiếng khắp cả nước với sản phẩm được chứng nhận thương hiệu VietGAP. Du khách tham quan vườn nho đều được ăn nho, uống nước ép, rượu nho miễn phí và cùng được trò chuyện với chủ vườn nho là ông Ba Mọi (Nguyễn Văn Mọi).

Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại tháp Chăm Pôklong Garai.                Ảnh: THÁI SƠN NGỌC

Tháp Chăm Pôklong Garai được xem là tâm điểm rực rỡ nhất của nền văn minh Chăm, do vua Chế Mân chỉ đạo xây dựng từ cuối thế kỷ 13, đầu thế kỷ 14, đạt đỉnh cao trong kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc của dân tộc Chăm. Ðây là một trong số ít những cụm di tích tháp Chăm lớn được bảo tồn nguyên vẹn qua thời gian, là món quà vô giá cả về lịch sử, văn hoá, tín ngưỡng của đồng bào Chăm ở Phan Rang nói riêng và Việt Nam nói chung.

Vịnh Vĩnh Hy.

Vịnh Vĩnh Hy (thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) là một trong những vịnh biển đẹp nhất cả nước, là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt đồi núi xanh, xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị ôm trọn vịnh. Nước biển xanh trong, gợn những con sóng nhỏ lăn tăn như dải lụa mềm mại phất phơ. Ðến đây, du khách còn có thể đi thuyền đáy kính ngắm san hô, tắm biển, tham quan và thưởng thức hải sản tươi sống trên các nhà phao…

Ðây là những địa danh mà mọi du khách đều muốn ghé thăm khi du lịch Ninh Thuận./.

Theo Hồng Phượng (Cà Mau Online)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ve-phan-rang-ninh-thuan-a5656.html