Xây dựng NTM ở Thanh Ngọc: Nhiều phong trào đáng ghi nhận

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới, xã Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức thực hiện nhiều phong trào và đã đạt được những thành tựu quan trọng. Một trong những phong trào tiêu biểu đó là phong trào đoàn, kết hợp với đơn vị kết nghĩa thực hiện phong trào phát đường băng cản lửa PCCC.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Nông - Chủ tịch UBND xã cho biết, năm 2010 được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND xã Thanh Ngọc và Đảng ủy chỉ huy đơn vị tiểu đoàn 14 - Sư đoàn 324, Quân khu 4, đoàn thanh niên xã Thanh Ngọc tổ chức kết nghĩa với Đoàn thanh niên tiểu đoàn 14 trong sự gắn kết giữa tình nghĩa quân dân.
 


Cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao về hiệu quả hoạt động của công tác Đoàn thanh niên tại địa phương kết hợp với đơn vị kết nghĩa thực hiện phong trào phát đường băng cản lửa PCCC - Ảnh: PV

Từ đó đến nay, hàng năm 2 đơn vị thường xuyên phối hợp với nhau tổ chức trao quà cho các hộ gia đình chính sách, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT, vào các ngày lễ, tết.  Bên cạnh đó, Đoàn xã Thanh Ngọc phối hợp với đơn vị kết nghĩa làm một số công trình cho địa phương như làm đường giao thông, đắp đất tu sửa trường mầm non…

Gần đây, khi thực hiện kế hoạch tháng thanh niên của đoàn xã số 01/KHĐTN ngày 1/3/2016, đoàn xã cùng với đơn vị kết nghĩa đoàn thanh niên tiểu đoàn 14 tổ chức phong trào phát đường băng cản lửa, góp phần vào công tác phòng chống cháy rừng cho mùa khô 2016.

Thời gian diễn ra phong trào là từ ngày 9/4 đến 10/4/2016. Lực lượng tham gia gần 100 đồng chí đoàn viên thanh niên, trong đó đoàn xã là 20 người, còn lại là thành viên của đoàn kết nghĩa. Tổ chức phát tại hai xóm Phủ Nhuân 2 và xóm Ngọc Quang. Kết quả phát được trên 2km đường băng với chiều rộng 8 - 10m ở núi Cồn Vinh giáp ranh với các xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương), xã Nam Hưng (Nam Đàn) và xã Ngọc Sơn (huyện Thanh Chương).

“Ngoài ra trong tháng thanh niên năm 2016 Đoàn xã còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội để giải ngân vốn vay phát triển kinh tế, tạo việc làm, học tập và xuất khẩu lao động; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020; ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác thải “ngày chủ nhật xanh”; phối hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia vận chuyển cơ sở vật chất từ trường THCS cũ sang trường THCS mới; mở lớp đối tượng đoàn chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3; phối hợp với BCH quân sự xã tổ chức lễ ra quân huấn luyện 28/3; tổ chức giải bóng chuyền giao lưu với đơn vị kết nghĩa và các chi đoàn để chào mừng ngày thành lập đoàn”, ông Nông cho biết thêm.
 
Trần Công

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xay-dung-ntm-o-thanh-ngoc-nhieu-phong-trao-dang-ghi-nhan-a5569.html