Xã Vĩnh Thành tổ chức gặp mặt con em xa quê nhân dịp xuân Bính Thân 2016

Vừa qua, ngày 20/2 (13/1 AL) xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi gặp mặt con em quê hương đang sinh sống tại mọi miền Tổ quốc.

tai-xuong-1663051768.gif

Tại buổi gặp mặt, ông Thái Huy Hoàng - Chủ tịch UBND xã đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của xã trong năm 2015. Trong bối cảnh khó khăn chung, kinh tế xã nhà  tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, tổng thu nhập toàn xã là 208 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, diện mạo nông thôn mới có nhiều khởi sắc. Tốc độ phát triển kinh tế 9%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 24 triệu/người/năm.

Chương trình xây dựng nông thôn mới nhận được sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trong xã và sự ủng hộ nhiệt tình của những người con xa quê, đến nay xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, 8/16 làng đạt làng văn hóa...

Sự nghiệp giáo dục cũng luôn được chú trọng. Hiện nay trên địa bàn xã có 2 trường đạt trường chuẩn quốc gia gia đoạn 2. Trường THCS đang phấn đấu đạt chuẩn giai đoạn 1. Các chế độ chính sách được quan tâm, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị ổn định. Năm 2015 Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, UBND xã đạt danh hiệu xuất sắc.

Theo ông Hoàng, để đạt được những kết quả trên sự đóng góp của con em xa quê là một phần không hề nhỏ đối với địa phương. Trong năm 2015, địa phương đã kêu gọi con em trong toàn xã và ở khắp mọi miền tổ quốc ủng hộ xây dựng các chương trình phúc lợi xã hội như xây dựng đường giao thông, cơ sở vật chất trường học, UBND xã với số tiền trên 500 triệu đồng. Đặc biệt phải kể đến ông Võ Ngọc Thuần – Tổng Giám đốc Công ty Mai Đồng Tiến, là người con xa quê góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Thành giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện con em quê hương bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được về mọi mặt của xã trong những năm qua. Các đại biểu cũng chia sẻ và bày tỏ mong muốn, dù ở đâu, công tác ở đơn vị nào cũng luôn phát huy truyền thống của quê hương, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và cố gắng đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, góp phần xây dựng xã Vĩnh Thành ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.

Trước những tình cảm, việc làm và nghĩa cử cao đẹp của con em dành cho quê hương, Vĩnh Thành sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để con em xa quê về đóng góp, đầu tư, thực hiện các chương trình… trên địa bàn, góp phần đưa xã nhà ngày càng phát triển toàn diện trong những năm tiếp theo.

P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-vinh-thanh-to-chuc-gap-mat-con-em-xa-que-nhan-dip-xuan-binh-than-2016-a4984.html