Công tác xây dựng Đảng ở Thạch Giám năm 2015: Những thay đổi đáng ghi nhận

Năm 2015, xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đã đạt nhiều thành tựu trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã. Trong đó công tác xây dựng Đảng đã được tập trung đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đòn bẩy để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã đã đề ra.

Vừa qua, Đảng ủy xã Thạch Giám đã tổ chức lễ tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Tại buổi lễ, ông Lương Văn Ngoạn – Bí thư Đảng ủy xã cho biết, năm 2015, BTV, BCH Đảng bộ xã đã đề ra các giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội từ xã đến thôn bản, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Sự nỗ lực phấn đấu của địa phương cùng với sự giúp đỡ của Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, ban cấp huyện, xã Thạch Giám đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2015 và bước đầu hoàn thành một số chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXIII nhiệm kỳ 2015 - 2020, kinh tế - xã hội vẫn tiếp tục phát triển, chất lượng cuộc sống nhân dân được nâng lên, hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền được giữ vững và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.


Ông Lương Văn Ngoạn - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Giám - Ảnh: PV

Năm vừa qua, Đảng bộ xã đã tập trung, chỉ đạo và đề ra các giải pháp để thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy và giữ vững đà tăng trưởng kinh tế. Tổng giá trị sản xuất đạt 93% so với kế hoạch trong đó giá trị sản xuất nông lâm nghiệp – thủy sản 70%, dịch vụ thương mại 10,9%, công nghiệp xây dựng 12,1%. Thu nhập bình quân đầu người 19.400.000 đồng/21 triệu đồng, đạt 92,3% kế hoạch, tăng 25,9% so với cùng kỳ.

Xã cũng đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến ngày 25/8/2015 xã đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, được UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015 đầu tiên của toàn huyện. Các ngành, đoàn thể xã Thạch Giám tích cực đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt các thôn bản triển khai, giữ vững và tiếp tục phát huy các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, năm 2015 công tác xây dựng Đảng cũng đã được tập trung thực hiện với vị trí nhiệm vụ then chốt, hàng đầu nhằm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và đảng viên. Trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên đã có chiều hướng chuyển biến tích cực so với năm trước, sự chuyển biến về nhận thức và hành động, đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức quán triệt, cơ bản đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ chính trị. Nhờ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của nhân dân.

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cơ bản ổn định, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật nhà nước, phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được phát huy.

Được biết, Đảng bộ xã Thạch Giám có 12 chi bộ trực thuộc, trong đó có 9 chi bộ thôn bản, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế xã với 291 đảng viên, trong đó đảng viên chính thức là 280 đòng chí. Năm vừa qua đã kết nạp mới 9 đảng viên, đạt 100% kế hoạch huyện giao.

Đảng ủy đã tổ chức quán triệt, phổ biến kịp thời, các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh, huyện đồng thời đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến trong các tổ chức, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tiếp tục triển khai, thực hiện trong tổ chức Đảng, đảng viên 12/12 chi bộ, các chi bộ đã kịp thời đánh giá, kiểm điểm việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của cấp ủy đề ra từ đầu năm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXIII.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Tập trung chỉ đạo một số ban ngành đoàn thể xã, bản kiện toàn, củng cố bổ sung, kịp thời. chú trọng quan tâm, giới thiệu cán bộ trẻ, cán bộ nữ đi học, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác giao.

“Nhìn chung năm 2015 các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật nhà nước. Có sự đoàn kết thống nhất cao, chấp hành và bước đầu đã triển khai thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền, tiếp tục đẩy mạnh “phong trào hộ dân làm kinh tế giỏi”, xây dựng thực hiện mô hình “dân vận khéo” nhân rộng trên địa bàn”, ông Ngoạn chia sẻ.



Trụ sở làm việc xã

Sự lãnh đạo của cấp ủy đối với MTTQ và các đoàn thể ngày càng tốt hơn, đã phát huy tinh thần, trách nhiệm trước Đảng và nhân dân. thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nắm bắt, phản ánh và đề xuất kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương về tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trao đổi về phương hướng sắp tới, ông Ngoạn cho rằng: “Trong không khí mừng Đảng mừng xuân xã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác quản lý, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế năm 2016, hoàn thành tốt nhiệm vụ đúng kế hoạch đã đề ra. Đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng cây trồng, vật nuôi, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại phù hợp với địa hình sản xuất ở từng thôn bản. Chỉ đạo thực hiện các mô hình sản xuất, chăn nuôi thuộc các chương trình, dự án có hiệu quả. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh…”.


Thu Thủy

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cong-tac-xay-dung-dang-o-thach-giam-nam-2015-nhung-thay-doi-dang-ghi-nhan-a4669.html