Xã Tăng Thành: Chú trọng công tác xã hội hóa giáo dục

Cùng với sự tăng trưởng của kinh tế, những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng đã chú trọng đến phát triển lĩnh vực văn hóa - xã hội, đặc biệt là nâng cao chất lượng giáo dục, huy động toàn thể nhân dân phối hợp với địa phương, nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Ông Lê Mạnh Giám – Bí thư Đảng ủy xã Tăng Thành cho biết, xã có 2 trường học đóng trên địa bàn, đó là trường Mầm non, trường Tiểu học. Thời gian qua, nhờ sự quan tâm của các cấp ngành cấp trên cùng với Đảng bộ, chính quyền xã nhà và nhân dân luôn đồng hành sát cánh chất lượng giáo dục xã nhà đã có nhiều bước tiến vượt bậc.

Trường Tiểu học có 383 học sinh với 18 lớp, tăng 1 lớp với 25 học sinh so với cùng kỳ. Kết quả năm học 2014 - 2015 trường có 3 học sinh giỏi huyện, 160 học sinh tiêu biểu, 200 học sinh được khen các mặt. Giáo viên giỏi huyện 2 cô, giáo viên giỏi trường 25 cô. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3, đạt xuất sắc cấp tỉnh.



Trường Mầm non xã Tăng Thành

Trường Mầm non số trẻ huy động vào học đạt tỷ lệ cao trên 955, có 11 nhóm lớp với số trẻ 370 cháu tăng 60 cháu, có 4 cháu giỏi huyện, 8 giáo viên giỏi trường, 3 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp huyện.

Công tác khuyến học được quan tâm, hiện nay 9/9 xóm có các ban khuyến học hoạt động hiệu quả, các thành viên, các tổ chức, các dòng họ đã làm tốt công tác khuyến học, tạo phong trào thi đua học tập của các em học sinh.

Bên cạnh đó, Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm đúng mức đến giáo dục, động viên kịp thời đối với các nhà giáo và học sinh đạt kết quả cao trong học tập và giảng dạy. Địa phương cũng thường xuyên vận động các hộ gia đình có điều kiện kinh tế hay các tổ chức sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ công tác xã hội hóa giáo dục.

Các nhà trường trên địa bàn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là cha mẹ học sinh hiểu được từng nội dung yêu cầu trong nhiệm vụ giáo dục của nhà trường để từ đó có sự đồng thuận và ủng hộ tích cực.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đảng bộ xã luôn quan tâm đến công tác giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ và xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học trên địa bàn.

Năm 2013, xã đã đầu tư 30 triệu để bổ sung thêm đồ dùng cho trẻ 5 tuổi. Năm 2014, 2015 đầu tư cơ sở vật chất ở cụm 2 hơn 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, địa phương cũng như nhà trường đã vận động phụ huynh đầu tư mua đồ dùng học sinh, làm mái che. Năm 2015 vận động hội trưởng hội phụ huynh làm nhà bóng cho học sinh vui chơi.



Khu vui chơi cho trẻ được phụ huynh đóng góp kinh phí

Tuy nhiên, do kinh tế địa phương còn nhiều hạn chế, đời sống nhân dân cũng gặp nhiều khó khăn nên hiện nay cơ sở vật chất, thiết bị đồ chơi theo Thông tư 02 cho trẻ 2 tuổi đang thiếu. Địa phương cũng đang chờ dự án nông thôn mới để xây dựng trường cụm 2, kinh phí thực hiện cũng gặp khó.

Vậy nên, để trường Mầm non có thể đạt chuẩn vào năm 2017 xã cũng kêu gọi nhân dân trên địa bàn, trường học cũng phối hợp với địa phương, các đơn vị, tổ chức hỗ trợ xã đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục xây dựng trường học đáp ứng nhu cầu và tiêu chí đặt ra.

“Trong thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm từng bước đảm bảo, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường học, qua đó, tạo môi trường, điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương”, ông Giám chia sẻ.


Thu Thủy

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-tang-thanh-chu-trong-cong-tac-xa-hoi-hoa-giao-duc-a4497.html