Chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện ung bướu Nghệ An: “Chúng tôi không phải xin xỏ” - Kỳ 2

Liên quan đến chuyện “trái khoáy” ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, anh Nguyễn Thúc Hùng - một trong 4 người năm 2011, dù đã được Sở Y tế Nghệ An ký quyết định phê duyệt danh sách kết quả trúng tuyển viên chức nhưng hơn 4 năm qua vẫn làm anh cán bộ hợp đồng nói: “Chúng tôi không phải xin xỏ mà chỉ mong bệnh viện sớm thực hiện đúng theo kết quả trúng tuyển mà Sở Y tế Nghệ An đã phê duyệt”.



Bất bình trước sự việc của con mình, ông Nguyễn Thúc Tại ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã viết đơn khiếu nại

 
“Chúng tôi chia sẻ khó khăn với bệnh viện”

Theo anh Nguyễn Thúc Hùng thì: “Tháng 10/2011, tôi trúng tuyển viên chức nhưng cuối tháng 3/2012 Bệnh viện ung bướu Nghệ An mới ký hợp đồng làm việc với tôi. Tuy nhiên đây chỉ là hợp đồng nội bộ giữa tôi với bệnh viện. 

Tôi có hỏi vì sao thì đại diện phòng tổ chức bệnh viện bảo đợt này khó khăn về nhân lực, bệnh viện cần bác sỹ trước nên sẽ nhận bác sỹ. Còn tôi và 3 người khác cũng trúng tuyển viên chức sẽ chờ năm sau có chỉ tiêu sẽ đưa vào. 

Chúng tôi còn trẻ, mới ra trường không quen biết ai và cũng chia sẻ khó khăn với bệnh viện nên vẫn chấp nhận ký hợp đồng nội bộ để chờ cơ hội vào biên chế.

Sau hơn 4 năm chờ đợi, bây giờ mong muốn lớn nhất của chúng tôi là được Bệnh viện ung bướu Nghệ An ký quyết định tuyển dụng viên chức. Việc này chúng tôi không phải xin xỏ mà chỉ mong bệnh viện sớm thực hiện đúng theo kết quả trúng tuyển mà Sở Y tế đã phê duyệt”. 

“Bệnh viện xử lý sớm thì không đến nỗi bố tôi gửi đơn”

Năm nào cũng có chỉ tiêu biên chế tại sao không đề nghị để được tuyển dụng viên chức? 

“Bệnh viện bảo dần dần có chỉ tiêu thì sẽ đưa vào viên chức chứ không phải thi cho nên chúng tôi cứ âm thầm chờ. Chúng tôi cứ thấp thỏm, năm nào có chỉ tiêu cũng lại lon ton lên hỏi phòng tổ chức. Nhưng phòng bảo để đề đạt lên giám đốc và dần dần sẽ cố gắng đưa vào viên chức. 

Năm 2015 cũng có suất biên chế nên tôi lên hỏi thì được phòng tổ chức trả lời là cứ nộp hồ sơ rồi thi tuyển. Tôi có nộp hồ sơ nhưng không thi vì nghĩ chúng tôi đã được Sở Y tế phê duyệt trúng tuyển viên chức hơn 4 năm nay, giờ mà thi tuyển thì quá vô lý”, anh Nguyễn Thúc Hùng nói. 

Ngoài ra anh Nguyễn Thúc Hùng cũng trăn trở: “Năm 2012 bệnh viện có họp và tiến hành bỏ phiếu một việc quan trọng nhưng do chúng tôi chưa phải là viên chức nên đành phải lủi thủi ra về. Lúc đó tôi chán lắm vì nghĩ mình cũng đã trúng tuyển viên chức nhưng vẫn chỉ là cán bộ hợp đồng nên cũng thấy tủi thân… Nói thật nếu bệnh viện mà xử lý nội bộ được sớm thì cũng không để đến nỗi bố tôi già cả rồi còn phải bức xúc gửi đơn đề nghị đến Tỉnh uỷ, Thành uỷ và Sở Y tế”. 

Ngày 15/12, trả lời qua điện thoại, các anh: Nguyễn Trí Đông – Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, Khoa chẩn đoán hình ảnh; Phạm Văn Tuân – Điều dưỡng trưởng, Khoa y học hạt nhân; Võ Văn Chiến – Điều dưỡng trưởng, Khoa hồi sức cấp cứu đều thừa nhận đã được Sở Y tế phê duyệt trúng tuyển viên chức năm 2011 nhưng đến nay vẫn đang là cán bộ hợp đồng của Bệnh viện ung bướu Nghệ An. Mong muốn của họ là sớm được Bệnh viện ung bướu Nghệ An ký quyết định tuyển dụng viên chức.

Còn nữa...

 
Trọng Đức 

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/chuyen-trai-khoay-o-benh-vien-ung-buou-nghe-an-chung-toi-khong-phai-xin-xo-ky-2-a4238.html