Diễn Bích đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, năm 2015, Đảng ủy xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã làm tốt công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra...

Đảng bộ xã Diễn Bích có 256 đồng chí sinh hoạt trong 11 chi bộ, trong đó có 8 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học. Năm 2015, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện lối sống cho cán bộ, đảng viên luôn được Đảng bộ xã chú trọng thực hiện. Đảng bộ xã đã tổ chức tốt việc triển khai nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ năm 2015. Đặc biệt là phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và các ngày lễ lớn của dân tộc…

Đảng ủy đã tổ chức tốt công tác triển khai các Nghị quyết của Trung ương cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Chỉ đạo cho 11 chi sơ kết, tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở xã vững mạnh toàn diện, cụm ATLC -SSCĐ.



 
Ông Phạm Thân - Bí thư Đảng ủy xã - Ảnh: PV

Trong năm 2015 được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng cấp trên, sự lãnh đạo hiệu quả của BCH Đảng bộ, sự cố gắng phấn đấu của BCH các chi ủy các chi bộ, sự đồng tình ủng hộ của tất cả các đồng chí đảng viên nên chất lượng hoạt động của các chi bộ và toàn Đảng bộ ngày càng được nâng cao, năng lực lãnh đạo của BCH Đảng ủy, BCH các chi ủy ngày càng được thể hiện rõ nét, sức chiến đấu ngày càng mạnh mẽ, nêu cao tinh thần kỷ luật, làm trong sạch tổ chức Đảng. Việc sinh hoạt của các chi bộ được nâng cao đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện NQ TW4 vào các buổi sinh hoạt chi bộ.

Bên cạnh đó, thực hiện NQ của Đại hội Đảng bộ khóa 22 đề ra về công tác cán bộ, cấp ủy xã đã đặc biệt quan tâm đến việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ nhằm củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng với những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến nguồn cán bộ là nữ, cán bộ trẻ để đưa vào quy hoạch đào tạo đồng thời cử 15 đồng chí đi học sơ cấp chính trị, cử 6 đồng chí tham gia học trung cấp chính trị hành chính.

Cán bộ, đảng viên được nâng cao nhận thức, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, nâng cao năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo; tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được thực hiện thường xuyên. Năm 2015, Đảng bộ xã kết nạp mới được 11 đảng viên mới. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được chú trọng đổi mới và nâng cao hiệu quả. Năm 2015 tổ chức thực hiện được 7 cuộc kiểm tra, thi hành xử lý kỷ luật 2 đảng viên với hình thức khiển trách.

Công tác dân vận ở xã cũng được tăng cường. Chỉ đạo thực hiện phát huy những điều dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Các tổ dân cư tự quản sinh hoạt nề nếp và hoạt động có hiệu quả. Công tác tôn giáo được cấp ủy đặc biệt quan tâm, bà con giáo dân luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Diễn Bích đặc biệt chú trọng lãnh đạo phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Trong năm 2015 giá trị tăng trưởng là 14,1%, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2014. Tổng doanh thu toàn xã 242 tỷ 300 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 22.027.000 đồng/người/năm. Đặc biệt, Đảng bộ xã đã phát huy lợi thế tiềm năng phát triển kinh tế biển, tổng số phương tiện đánh bắt hải sản tăng, nuôi trồng thủy sản, chế biến hải sản, nghề muối… mang lại doanh thu cao. Đảng bộ xã tập trung chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay xã đạt 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian tới, xã Diễn Bích tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh.
 

Phạm Thân (Bí thư Đảng ủy xã)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/dien-bich-day-manh-cong-tac-xay-dung-dang-a4109.html