Đà Lạt: Khai trương “Chợ phiên nghệ thuật”

Sáng 13-12, Công ty TNHH XQ Đà Lạt đã khai trương Chợ phiên nghệ thuật tại tầng thượng của chợ Đà Lạt (Lâm Đồng).



Du khách tìm hiểu nghệ thuật tranh thêu tay tại “Chợ phiên nghệ thuật”.

Chợ phiên nghệ thuật được bài trí theo các gian như: nghệ thuật tranh thêu phong cảnh, nghệ thuật tranh thêu chân dung, ca dao tục ngữ của chợ, không gian tôi thêu Đà Lạt của tôi... dựa trên các chủ đề về nghề của người thợ thêu, không gian chợ đêm nghệ thuật, chợ phiên nghệ thuật. Đây là không gian sáng tác tranh thêu của nhiều nghệ nhân tới từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Canada.

* Cùng ngày, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình (TP Đà Lạt), họa sĩ Võ Trịnh Biện đã khai mạc triển lãm tranh nghệ thuật vẽ bằng ngón tay với chủ đề "Tĩnh".



Một số tác phẩm của họa sĩ Võ Trịnh Biện tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu 30 tác phẩm chọn lọc được họa sĩ Võ Trịnh Biện thực hiện trong năm 2015. Đây là những bức tranh vẽ bằng ngón tay với phong cách bán trừu tượng, trên chất liệu acrylic thể hiện cung bậc cảm xúc, lối đi riêng của họa sĩ với thiên nhiên và con người Đà Lạt. Qua triển lãm, người xem sẽ cảm nhận được không gian màu sắc trừu tượng trữ tình.

Họa sĩ Võ Trịnh Biện nổi tiếng với phong cách vẽ tranh bằng ngón tay độc đáo, đây là triển lãm cá nhân lần thứ 22 của họa sĩ (trong đó có hai lần tổ chức ở Hồng Kông và Australia).

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20 -12 - 2015.

Theo SGGP

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/da-lat-khai-truong-cho-phien-nghe-thuat-a4095.html