Hội nông dân xã Mai Hóa: Sôi nổi kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội

Dân số chủ yếu sống bằng nông nghiệp, chính vì vậy nhận thức được vai trò quan trọng của nông dân, Hội Nông dân xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã không ngừng lớn mạnh góp phần to lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, xã Mai Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực, chào mừng ngày lễ lớn của nông dân, khơi dậy truyền thống tốt đẹp của giai cấp Nông dân trong tình hình mới. Nhân dịp này, trân trọng đăng bài viết của bà Trần Thị Tuyết – Chủ tịch Hội nông dân xã.

Mai Hóa là một xã miền núi của huyện Tuyên Hóa có tổng diện tích đất tự nhiên là 3.219,97 ha. Nhân dân trong xã nghề nghiệp chủ yếu là trồng trọt và tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, mật độ dân trí không đồng đều, thu nhập bình quân đầu người còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, năng lực đội ngũ cán bộ ở các chi hội còn hạn chế nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của BTV Đảng ủy, TT Hội nông dân Huyện, công tác Hội và phong trào nông dân từng bước được củng cố và phát triển.



Trần Thị Tuyết – Chủ tịch Hội nông dân xã trao đổi với PV

Hội Nông dân Việt Nam được thành lập ngày 14/10/1930 do Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập. Truyền thống 85 năm chiến đấu và trưởng thành của Hội và giai cấp nông dân, trải qua các thời kỳ cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc XHCN. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Hội luôn là trung tâm nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, lực lượng Nông dân cả nước phát huy truyền thống tốt đẹp, luôn trung thành với Đảng, đóng góp to lớn trong cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bằng tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, giai cấp nông dân đã cùng với nhân dân cả nước tạo nên những thành tựu to lớn trên mặt trận sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân.

Cùng với phong trào nông dân trong cả nước và huyện nhà, Hội Nông dân xã Mai Hóa không ngừng phát triển với sự dìu dắt của các thế hệ cha anh đi trước. Với truyền thống quê hương Mai hóa Anh hùng, Hội Nông dân xã luôn đoàn kết một lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Giai cấp Nông dân và tổ chức Hội Nông dân ngày càng trưởng thành và lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng. Đến nay Hội Nông dân xã có 10 chi hội với 1.647 hội viên, quỹ hỗ trợ nông dân trên 100 triệu đồng ở các chi hội. Quỹ tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các chi hội trên 15 triệu đồng. BCH Hội Nông dân xã xây dựng mô hình tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mỗi tháng 50.000 đồng/1 đồng chí.

Phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi đến nay toàn xã có 363 hộ đạt tiêu chuẩn sản xuất kinh doanh giỏi trong đó cấp Trung ương 1 hộ, cấp tỉnh 18 hộ, cấp huyện 93 hộ, cấp cơ sở 251 hộ. Tổng sản lượng lương thực hàng năm đạt 1.750 – 1800, đặc biệt năm 2014 tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 2.031.07 tấn đạt 112,84 kế hoạch.

Các mô hình chăn nuôi ngày càng phát triển. Hiện nay có 1 trang trại chăn nuôi của ông Nguyễn Văn Bằng, thôn Liên Sơn, 1 gia trại của ông Nguyễn Viết Xuân. Chất lượng và hiệu quả hoạt động phong trào ngày càng cao, nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn đã đầu tư kinh doanh thu hút hàng chục lao động, nhiều hộ có thu nhập hàng năm từ 80 - 100 triệu đồng trở lên. Phong trào xây dựng nông thôn mới được nhiều hội viên tích cực tham gia hưởng ứng đến nay đạt 12/19 tiêu chí.

Từ những kết quả hoạt động Hội và phong trào Nông dân xã Mai Hóa trong những năm qua Hội đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội nông dân tỉnh, huyện tặng bằng khen và giấy khen “Vì sự nghiệp giai cấp nông dân”.



Giải bóng chuyền nam nhân ngày kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14 -10/2015), hòa chung không khí thi đua sôi nổi của Hội nông dân cả nước nói chung, Hội Nông dân xã Mai Hóa đã có những hoạt động thiết thực, tuyên truyền nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp Nông dân. Động viên cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015. Hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, khắc phục những khó khăn nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Xã đã gắn các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể nhân dân; các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Nhân dịp này, Hội Nông dân xã triển khai đến tận chi hội, thành lập ban tổ chức, tổ trọng tài để điều hành giải bóng chuyền nam. Phát động nhân dân thực hiện kế hoạch trồng cây vụ Đông và Đông Xuân sớm theo kế hoạch của UBND xã.

Các chi hội cũng triển khai các hoạt động tại đơn vị mình bằng nhiều hình thức, tổ chức các hoạt động kỷ niệm như tọa đàm, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…


Trần Thị Tuyết – Chủ tịch Hội nông dân xã

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/hoi-nong-dan-xa-mai-hoa-soi-noi-ky-niem-85-nam-ngay-thanh-lap-hoi-a3262.html