Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội Mai Thị Nương tại huyện Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang

Tối ngày 11/10, tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội kỷ niệm 64 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương (12/10/1960 - 12/10/2024)

hinh-1d-1728559412.png
Các nghệ sĩ tham gia trong chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội Mai Thị Nương năm 2024.

Với mục đích, nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, trong đó nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương là một tấm gương tiêu biểu của huyện Giồng Riềng. Giáo dục cho cán bộ và nhân dân trong huyện, nhất là thế hệ trẻ, nhận thức sâu sắc về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm; ý thức tự lực, tự cường của dân tộc; tấm gương anh dũng hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương; ý nghĩa của Chiến thắng Lộ Mới Ngọc Chúc, từ đó ra sức lao động, học tập và cống hiến, góp phần xây dựng quê hương Giồng Riềng ngày càng giàu đẹp.

Ông Lê Văn Em – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang cho biết: Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tham gia biểu diễn. Chương trình gồm những tiết mục ca múa tổng hợp nhằm tôn vinh công lao to lớn của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, trong đó có nữ liệt sĩ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương (bí danh Hồng Hạnh), là người chiến sĩ cách mạng kiên trung của quê hương Giồng Riềng, đã anh dũng hy sinh cách đây 64 năm. Sáng ngày 12/10 sẽ là phần dâng hương kỷ niệm 64 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương.

3d-1728559709.JPG
Chương trình văn nghệ tại lễ dâng hương hàng năm do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh thực hiện.

Lễ hội diễn ra từ ngày 01 đến ngày 12/10/2024 gồm chuỗi các hoạt động như: Hội chợ thương mại gắn với trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề,…của các huyện, thành phố trong tỉnh; Trưng bày hình ảnh, hiện vật chuyên đề thân thế và sự nghiệp của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương; Triển lãm sách nghệ thuật, trưng bày hình ảnh một số hoạt động tiêu biểu về thành tựu huyện Giồng Riềng trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh... Các giải thể thao như: Giải vô địch cúp các câu lạc bộ võ cổ truyền các lứa tuổi trẻ tỉnh Kiên; giải bóng chuyền hơi nữ; giải đua xuồng chèo; giải đua ghe ngo mở rộng; các trò chơi dân gian…

Với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn của Lễ hội kỷ niệm 64 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Mai Thị Nương năm nay dự kiến thu hút hơn 5.000 lượt du khách về với các hoạt động của Lễ hội để thưởng thức và cảm nhận những nét văn hóa vùng sông nước mang đậm bản sắc quê hương nữ Anh hùng Mai Thị Nương.

Thế Hạnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/chuong-trinh-nghe-thuat-khai-mac-le-hoi-mai-thi-nuong-tai-huyen-giong-rieng-tinh-kien-giang-a29240.html