Kiên Giang phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại Hà Tiên

Ngày 02/10, tại TP. Hà Tiên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, Hội Khuyến học tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND TP. Hà Tiên phối hợp tổ chức lễ phát động "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” cấp tỉnh năm 2024.

h1-1727918631.jpg
Ông Nguyễn Lưu Trung  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sách của Thư viện tỉnh (Thứ 3 từ phải qua hàng thứ nhất).

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024”, được tổ chức từ ngày 01 đến 07/10 với chủ đề của “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Để việc thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập thành công, đáp ứng được yêu cầu học tập của người dân, để các em học sinh có điều kiện học tập tốt trong môi trường giáo dục đầy đủ, khang trang rất cần sự quan tâm ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần của các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các doanh nghiệp, các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung phát động, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục và đào tạo đối với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng xã hội học tập. Ngày nay, hình thức học tập rất đa dạng, phong phú, nhưng học thông qua sách là phương pháp, hình thức phổ thông hiệu quả, phù hợp với tất cả mọi người.

z5891069754865-ca91855e87a1c2a8082a1ab92ef660b1-1727918846.jpg
Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Tiên

Mỗi người hãy dành thời gian đọc sách mỗi ngày, tham gia các câu lạc bộ đọc sách, chia sẻ những cuốn sách hay với bạn bè, người thân; hãy cùng nhau xây dựng một không gian đọc sách thân thiện, gần gũi trong gia đình, trường học và cộng đồng; tổ chức, tham dự những hoạt động thiết thực như: Hội sách, kể chuyện theo sách, câu lạc bộ đọc sách, các cuộc thi viết, vẽ về sách... Đồng thời, mỗi người hãy cùng nhau xây dựng một xã hội học tập, nơi tri thức được tôn vinh và mỗi cá nhân đều có cơ hội phát triển bản thân. Tất cả các tổ chức, cá nhân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tinh thần học tập suốt đời: “Học, học nữa, học mãi”, “Học để biết, học để làm, học để hoàn thiện bản thân mình, học để cùng chung sống” và học để xây dựng quê hương, nước nhà phồn vinh, hạnh phúc.

h2-1727918685.jpg
Các đại biểu tham gia trong buổi lễ phát động chụp hình lưu niệm.

Dịp này, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tặng tập, trao học bổng, tặng thẻ học tiếng Anh online cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi; tặng quà đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tặng sách cho ngành giáo dục và đào tạo, các trường học trên địa bàn TP. Hà Tiên với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội khuyến học tỉnh trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hà Tiên. Công ty Xây dựng địa ốc Tuấn Duy - Cần Thơ trao tặng cho Hội khuyến học tỉnh Kiên Giang 200 thẻ học Tiếng Anh online trị giá 100 triệu đồng.

Thế Hạnh - Thúy Quyên

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-phat-dong-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-tai-ha-tien-a29204.html