Kiên Giang khai giảng lớp tập huấn về công tác quản lý nhà nước vê lễ hội năm 2024

Sáng 24/9, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang diễn ra khai giảng lớp tập huấn về công tác quản lý nhà nước về lễ hội năm 2024. Tham gia lớp tập huấn có trên 40 học viên là cán bộ, công chức, viên chức ngành Văn hóa từ tỉnh đến cơ sở.

h1d-1727146217.jpg
Quang cảnh lễ khai giảng lớp tập huấn về công tác quản lý nhà nước vê lễ hội năm 2024.

Nhằm nâng cao kỹ năng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật từ tỉnh đến cơ sở; trao đổi thông tin, cập nhật kịp thời các văn bản quản lý nhà nước về lễ hội.

Lớp tập huấn được tổ chức đúng vào dịp diễn ra Lễ hội truyền thống kỷ niệm 156 năm Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực hy sinh (1868 - 2024). Đây là dịp thuận lợi để các học viên của lớp được tham gia tìm hiểu thực tế các hoạt động diễn ra trong lễ hội.

Trong năm 2024, tỉnh Kiên Giang tổ chức 28 sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch nhằm góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân; gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo không gian hưởng thụ văn hóa cho người dân địa phương và du khách. Qua đó, quảng bá, giới thiệu các tiềm năng văn hóa, danh lam thắng cảnh và hình ảnh Kiên Giang đến du khách, tăng cường thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội và văn hóa, du lịch của tỉnh nhà.

Theo thống kế toàn tỉnh Kiên Giang có hơn 160 di tích với các loại hình: Di tích kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử, di tích danh lam thắng cảnh, di tích khảo cổ. Đến nay, số lượng di tích được xếp hạng là 58 di tích, gồm: 01 di tích quốc gia đặc biệt, 22 di tích cấp quốc gia và 35 di tích cấp tỉnh; có 60 di tích đã được phê duyệt đưa vào danh mục kiểm kê năm 2023.

Lớp học diễn ra trong 10 ngày từ ngày 24/9 đến ngày 03/10/2024. Kết thúc khóa học các học viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học của Trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh.

Thế Hạnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/kien-giang-khai-giang-lop-tap-huan-ve-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-le-hoi-nam-2024-a29147.html