Quỹ Khuyến học Kiên Giang thắp sáng ước mơ đến trường của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang do ông Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Lộc phát Việt Nam (LPBank) sáng lập. Mục tiêu của quỹ là hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, giúp các em thực hiện ước mơ học tập và phát triển tri thức.

3-kien-giang-1726283831.jpg
Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, phát biểu tại công bố Quỹ Khuyến học tỉnh

Ngày 13/9, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang công bố Quỹ Khuyến học tỉnh. Sự kiện có sự tham dự của Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kỳ vọng Quỹ Khuyến học Kiên Giang sẽ hoạt động bền vững, hiệu quả góp phần nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đào tạo thế hệ trí thức trẻ là một trong ba khâu đột phá chiến lược của Đảng và Nhà nước.

Quỹ Khuyến học được thành lập theo Quyết định số 2007/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang. Quỹ chịu sự quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ngành liên quan. Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ.

Theo ông Nguyễn Lưu Trung, tỉnh Kiên Giang có khoảng 16.300 sinh viên theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở nhiều tỉnh thành, trong đó nhiều sinh viên đối mặt với khó khăn về tài chính. Việc thành lập Quỹ Khuyến học tỉnh sẽ tạo cơ hội để những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm học tập, không phải bỏ học giữa chừng.

2-kien-giang-1726283912.jpg
Quỹ Khuyến học tỉnh Kiên Giang trao học bổng đợt 1/2024 cho 23 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khuyến học tỉnh hoạt động không vì lợi nhuận, với mục tiêu chính là hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Sinh viên, học sinh sẽ được hỗ trợ học phí và sinh hoạt phí theo mức cụ thể hoặc được vay tiền không tính lãi để trang trải chi phí học tập. Sau khi tốt nghiệp và có việc làm, sinh viên sẽ hoàn trả khoản vay, giúp duy trì và phát triển quỹ để hỗ trợ các thế hệ sau.

Tại lễ công bố, các doanh nghiệp, ngân hàng và các nhà hảo tâm đã đóng góp khoảng 85 tỷ đồng vào quỹ. Đợt hỗ trợ đầu tiên của Quỹ Khuyến học được trao cho 23 sinh viên của Đại học Kiên Giang và Đại học Cần Thơ với mức hỗ trợ từ 7 đến 22 triệu đồng cho mỗi sinh viên.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen cho 4 cá nhân và 7 tập thể có đóng góp xuất sắc cho quỹ.

Quỹ Khuyến học Kiên Giang sẽ tiếp tục là nguồn động lực to lớn cho nhiều học sinh, sinh viên vượt khó mở ra cơ hội phát triển học vấn và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước.

Trương Anh Sáng

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quy-khuyen-hoc-kien-giang-thap-sang-uoc-mo-den-truong-cua-hoc-sinh-sinh-vien-co-hoan-canh-kho-khan-a29110.html