Ghi nhận ở Trường THCS Kỳ Tiến – Trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2

Trường THCS Kỳ Tiến (xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2005. Tháng 5/2015 vừa qua, nhà trường tiếp tục được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 (2015 - 2020). Được sự quan tâm và giúp đỡ của các cấp ngành, sự nỗ lực của toàn thể thầy cô giáo, cán bộ nhà trường và các em học sinh, nhà trường đã giành được nhiều thắng lợi, thành tựu trong công cuộc xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.

Trao đổi với PV, thầy giáo Thái Hồng Tâm – Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Tiến cho biết, những năm qua nhà trường đã dùng các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, luôn bám sát năng lực của từng học sinh để phân lớp cho phù hợp. Trường cũng luôn có chất lượng giáo dục ổn định qua các năm, chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi từ năm 2010 đến nay đều thuộc top đầu của huyện.

Theo thầy Tâm, điều đặc biệt ghi nhận nhất năm học 2014 - 2015 là năm học thứ 2 triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương lần thứ 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh, Đảng ủy, chính quyền xã Kỳ Tiến, sự đồng thuận ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh và của toàn xã hội, Trường THCS Kỳ Tiến đã có những giải pháp tích cực, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm học và đã đạt được những kết quả cao so với mục tiêu đề ra.



Thầy Thái Hồng Tâm, Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Tiến trao đổi với PV

Theo đó, nhà trường có 65 em học sinh giỏi cấp huyện, 3 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường cũng luôn đi đầu trong phong trào thi đua sáng tạo KHKT. Qua các năm đều đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh, điển hình năm 2013 - 2014 đạt giải sáng tạo KH cấp Quốc gia.

"Năm nào nhà trường cũng nằm trong trường top đầu của huyện về học sinh thi đậu vào cấp 3 (năm học 2014 - 2015 xếp đầu huyện về tỷ lệ học sinh thi đậu vào cấp 3), xếp thứ 34/151 toàn tỉnh. Tỷ lệ học sinh luôn luôn được duy trì, phổ cập trung học ở mức độ cao", thầy Tâm nhấn mạnh.

Thầy Tâm cũng cho biết, năm học 2014 - 2015 trường được kiểm tra đánh giá lại sau 10 năm công nhận trường chuẩn Quốc gia. Được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, nhà trường luôn bám sát các chỉ số của các tiêu chuẩn để triển khai thực hiện. Ngày 25/5/2015 đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã kết luận công nhận Trường THCS Kỳ Tiến đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2015 - 2020.

Bên cạnh các hoạt động học tập, các phong trào văn hóa văn nghệ cũng được nhà trường tham gia tích cực. Các đợt thi kể chuyện Bác Hồ nhà trường đều xếp nhất, nhì của huyện. Không những thế, trường có một số học sinh được công nhận cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh. Nhà trường cũng hăng hái tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, mẹ Việt Nam anh hùng, quyên góp hỗ trợ cho các bạn nghèo đi học, mỗi năm ủng hộ trên 6 triệu.

Theo thầy Tâm, để đạt được những thành quả trên là nhờ đội ngũ giáo viên đoàn kết tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, hình ảnh thầy cô giáo được phụ huynh luôn luôn ghi nhận, yêu quý. Học sinh, giáo viên không có hiện tượng vi phạm đạo đức.

Bước sang năm học 2015 - 2016 nhà trường tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của địa phương, gắn với đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Chú trọng các hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học. Duy trì, nâng cao kết quả phổ cập giáo dục, giữ vững trường chuẩn quốc gia...


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ghi-nhan-o-truong-thcs-ky-tien-truong-chuan-quoc-gia-giai-doan-2-a2894.html