Hình ảnh quê lúa Thái Bình tuyệt đẹp trong MV mới của Bùi Tiến Thường

Tối 18/7, ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Tiến Thường chính thức ra mắt MV “Về Thái Bình quê anh” do chính anh sáng tác và thể hiện. Đây là sản phẩm âm nhạc tâm huyết của Bùi Tiến Thường dành tặng quê hương và cha mẹ của mình.

dhoa-1252346346-1721398333.jpg

Nhạc phẩm Về Thái Bình quê anh có giai điệu thiết tha, tình cảm, dễ đi vào lòng người. Phần ca từ giản dị, gần gũi mà giàu hình ảnh, như một lời gọi mời chân thành để mọi người cùng đến với miền quê bình dị mà thơ mộng, có những con người hiền hậu, mến khách. 

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tiến Thường sinh ra và lớn lên ở một miền quê lúa ven biển tại Thái Bình. Tuổi thơ anh gắn với những tháng ngày rong ruổi trên khắp cánh đồng lúa, chân lội bùn ruộng như bao đứa trẻ đồng quê. Anh cũng trải qua những tháng ngày chứng kiến cha mẹ vất vả, lam lũ với biết bao công việc để nuôi 3 chị em ăn học. Nhớ lại những ngày tháng đó, Bùi Tiến Thường không khỏi xúc động và nghẹn ngào: "Mời em về Thái Bình quê anh/Nơi yên bình đêm hè trăng thanh/Có mẹ cha anh ngày xưa vất vả/Nuôi anh nên người bằng những giọt mồ hôi…". 

Cùng với hình ảnh đồng quê và mẹ cha, Bùi Tiến Thường không quên tự hào nhắc về một loại hình nghệ thuật dân gian, đó là Chèo - một nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Thái Bình, cũng là mạch nguồn nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật trong anh. 

d-hoa-346346347-1721398376.jpg
Cảnh quay lãng mạn trong MV “Về Thái Bình quê anh”

MV Về Thái Bình quê anh được Bùi Tiến Thường tự lên nội dung kịch bản, kể về câu chuyện chàng trai ngỏ lời mời và đưa người yêu về thăm gia đình và quê hương Thái Bình. Các cảnh quay nên thơ trong MV chủ yếu được thực hiện ở cánh đồng lúa Thái Phúc và biển Cồn Đen (Thái Thụy, Thái Bình). Những mảng màu của các thửa ruộng, bờ mương, dòng sông và hình ảnh cặp đôi dạo chơi quấn quýt ven biển trong khoảnh khắc bình minh thực sự khiến người xem được mãn nhãn.

danh-hoa-236346377-1721398411.jpg
Người bố của Bùi Tiến Thường xuất hiện trong MV

Đặc biệt, MV có sự góp mặt của chính bố mẹ của Bùi Tiến Thường với những cảnh quay rất đỗi giản dị và rất đời, mang đến cho khán giả những cảm xúc đẹp, đầy xúc động. “MV cũng là món quà mà Bùi Tiến Thường muốn gửi tặng tới bố mẹ, người thân, quê hương và những con người sinh ra ở miền quê lúa với phẩm chất hiền hậu, chịu thương, chịu khó”, nam ca sĩ – nhạc sĩ chia sẻ.

dhp-3646-1721398447.jpg
Hình ảnh mẹ của Bùi Tiến Thường trong MV

Đồng hành cùng Bùi Tiến Thường trong MV Về Thái Bình quê anh là nhạc sĩ Mạnh Hùng và đạo diễn Nguyễn Thế Huynh – những người bạn thân từng phối khí và đạo diễn nhiều sản phẩm âm nhạc cho anh. Vốn rất hiểu con người và cá tính âm nhạc của Bùi Tiến Thường, ca khúc Về Thái Bình quê anh được nhạc sĩ phối khí Mạnh Hùng lột tả rất rõ nét được tinh thần của tác giả và màu sắc âm nhạc của một miền quê lúa vùng Đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng là tiếng sáo trúc du dương, thánh thót. Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Thế Huynh cũng đã lựa chọn những cảnh quay rất chân thực, tinh tế và rất “tình” để thể hiện được tinh thần của bản phối khí và nội dung ca khúc.

dhoa-3634636-1721398488.jpg
Bùi Tiến Thường là tác giả ca khúc, ca sĩ thể hiện, đồng thời đóng vai nam chính trong MV “Về Thái Bình quê anh”

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tiến Thường sinh năm 1992. Anh học chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc và Thanh nhạc ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Nhiều ca khúc của anh được các ca sĩ trưởng thành từ giải Sao Mai thể hiện như Quách Mai Thy (Quán quân Sao Mai 2019 dòng dân gian) với ca khúc Yếm đào xuống phố, ca sĩ La Hoàng Quý (Top 4 Sao Mai 2019 dòng thính phòng) với ca khúc Say xuân… Bên cạnh đó, các ca khúc Thiêng liêng hai tiếng đồng bào, Vang vọng miền cố đô, Áo dài xuống phố, Ôi! Quê… cũng được phát sóng trong nhiều chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam… Anh từng phát hành nhiều MV được người yêu nhạc chú ý như Khâu Vai mùa hẹn, Tây Bắc tình xuân… 

Ca khúc của Bùi Tiến Thường mang nhiều màu sắc âm nhạc như Pop, Rock, dân gian đương đại, semi classic (bán cổ điển)… Cùng với biểu diễn và sáng tác, Bùi Tiến Thường còn dạy thanh nhạc tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Thanh nhạc BTT Music do chính anh sáng lập.

Ngô Đức Hành

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/hinh-anh-que-lua-thai-binh-tuyet-dep-trong-mv-moi-cua-bui-tien-thuong-a28916.html