Ghi được ở Trường tiểu học Cẩm Lĩnh

Do điều kiện kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn cộng với vị trí trường nằm sát bờ sông gây sạt lở ảnh hưởng đến cơ sở vật chất khiến cho Trường tiểu học Cẩm Lĩnh khó khăn chồng chất khó khăn. Trong khi đó cơ sở vật chất đang là vấn đề nan giải và cần được quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của ngôi trường này…

Trao đổi với phóng viên PhuongNam.Net.Vn, cô Trịnh Thị Đào – Hiệu trưởng Trường tiểu học Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) chia sẻ, năm học vừa qua, Trường tiểu học Cẩm Lĩnh đã  hoàn thành  tốt các chỉ tiêu của năm học, chất lượng giáo dục đào tạo được duy trì  ổn định và phát triển. Phong trào chuyên môn được quan tâm đúng mức , giáo viên hoàn thành tốt quy chế chuyên môn , công tác thanh kiểm tra được thực hiện thường xuyên, các khó khăn, trong chuyên môn được giải quyết kịp thời. Công tác bồi dưỡng đội ngũ được quan tâm, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảng dạy đã phát huy hiệu quả. Các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp được chú trọng thực hiện thường xuyên, hiệu quả tốt. Đặc biệt nhà trường đã chỉ đạo thành công mô hình dạy học công nghệ Tiếng Việt lớp 1.


Trường Tiểu học Cẩm Lĩnh

Nhà trường có 4 cán bộ, giáo viên được UBND huyện tặng giấy khen; 18 CB,GV được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. 292 em được đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. 100% học sinh hoàn thành kiến thức, kĩ năng môn học, 100% học sinh đạt về phẩm chất, năng lực.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, nhà trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn, là 1 trong 4 trường chưa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1  trên địa bàn huyện. “Trường tiểu học Cẩm Lĩnh được thành lập và xây dựng từ năm 1959, có diện tích khuôn viên 10.468m2. Trường nằm trên khu đất sát dòng sông Dinh chảy ra cửa biển, cả hai phía Đông và Nam khu vực trường đều nằm sát bờ sông. Đã nhiều năm nay, trường có kế hoạch kè sông chống sạt lở nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được nên cứ mỗi mùa mưa bão đến diện tích trường học lại bị xói mòn, sạt lở lấn sâu vào trường, có những nơi đã bị sạt lở đến gần sát hai dãy phòng học làm rạn nứt, lún móng có nguy cơ bị sập đổ”, cô Đào chia sẻ.



Trường học sát với sông nên nguy cơ sạt lở rất cao

Cũng theo cô Đào, trường đóng ở vị trí ở một xã đặc biệt khó khăn, bãi ngang ven biển, cuộc sống của người dân ở đây hết sức khó khăn, nguồn thu nhập chủ yếu từ nghề làm muối, làm nông nghiệp và ngư nghiệp. Trong khi đó, dân số lại quá đông, số học sinh đến trường hàng năm từ 550 - 565 em, cơ sở vật chất không đáp ứng được nhu cầu đó.

Ngoài khó khăn về vị trí địa lý, nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn trong cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Theo cô Đào, phòng học của nhà trường đang trong tình trạng thiếu và hư hỏng nặng, sân chơi bãi tập không đảm theo yêu cầu nên mọi hoạt động của nhà trường bị giảm sút. Đặc biệt chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh phát triển chậm.



Phòng học xuống cấp cần sự hỗ trợ

Trước những khó khăn đó, Trường tiểu học Cẩm Lĩnh đã phối hợp với UBND xã khảo sát số phòng học và phòng chức năng, sân chơi, bãi tập còn thiếu để lập dự toán huy động nguồn xây dựng. Theo đó, nhà trường còn thiếu 10 phòng học, phòng tập đa chức năng, 2000m2 sân chơi bãi tập, nhà ăn nghỉ bán trú cho học sinh. Kinh phí cần xây dựng từ 10.000.000.000 đồng đến 15.000.000.000 đồng. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế của nhân dân còn quá khó khăn, nhà trường và UBND xã không thể huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường.

“Là trường có chất lượng giáo viên và học sinh không phải thấp nhưng lại do cơ sở vật chất không đảm bảo dẫn đến trường không đạt chuẩn quả là một thiệt thòi lớn cho các em học sinh.  Vậy nên, chúng tôi là  cán bộ, giáo viên, nhân viên  và toàn thể học sinh rất mong muốn được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp các ngành giúp cho Trường tiểu học Cẩm Lĩnh sớm đạt chuẩn mức 1, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh”, cô Đào nói thêm.


                                                                                                       PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ghi-duoc-o-truong-tieu-hoc-cam-linh-a2825.html